Cận cảnh loài hải sản cứ 200.000 con mới có 1 con biến dị kỳ lạ như vậy

Khoa học - Công nghệThứ Tư, 28/09/2016 15:52:00 +07:00

Hải sâm trắng vô cùng hiếm gặp vừa được một ngư dân bắt được...

Một nhà hàng ở Thanh Đảo (Trung Quốc) vừa chi tiền mua lại con hải sâm có màu trắng đặc biệt. Anh Lý (chủ nhà hàng) cho biết, con hải sâm màu trắng được mua lại từ một ngư dân địa phương. Con hải sâm dài khoảng 18cm, các gai màu xám nằm trên thân màu trắng. 

Hải sâm màu trắng trên thực tế rất hiếm gặp. Bởi màu sắc của hải sâm thường là màu vàng xám. Anh Lý cho hay, anh đã bán nhiều con hải sâm cho khách nhưng đây là lần đầu tiên thấy một con hải sâm có thân màu trắng như vậy.

sam 1

Hải sâm trắng rất hiếm gặp

sam 2

Hải sâm quý hiếm màu trắng cứ 200.000 con mới có một con

Sở dĩ hải sâm trắng hiếm gặp do trong 200.000 con mới có một. Đây là biến dị của loài hải sâm. Ngoài ra, bạch ngọc sâm (hải sâm trắng) quý hiếm do nó sống ở môi trường nước sạch, không hề có ô nhiễm.

Chủ nhà hàng đã quyết định sẽ trao lại con hải sâm quý hiếm cho cơ quan nghiên cứu hải dương học nhằm làm tiêu bản thí nghiệm. 

sam 3

Cận cảnh các gai vàng xám trên thân trắng

Hải sâm còn được gọi là đỉa biển, nó ăn xác các sinh vật chết dưới biển. Đây là loài hải sản quý và rất bổ dưỡng, có tác dụng với sức khỏe con người. Hải sâm vị mặn, tính ấm có tác dụng bổ thận, ích tinh, dưỡng huyết nhuận táo.

Thành Công
Bình luận
vtcnews.vn