Cận cảnh Khu nhà phố Wall 'đắp chiếu' nợ hơn 49 tỷ đồng

Kinh tếThứ Ba, 21/07/2015 10:08:00 +07:00

dự kiến hoàn thiện phần thô vào Quý III/2015 nhưng dự án Khu nhà phố Wall vẫn chỉ là 1 bãi đất trống nợ đến hàng chục tỷ đồng tiền sử dụng đất.

Mặc dù từng được giới thiệu là “khu liền kề đẳng cấp số 1 Hà Nội, thực hiện bởi chủ đầu tư “rất tâm huyết”, dự kiến hoàn thiện phần thô vào Quý III/2015 nhưng dự án Khu nhà phố Wall vẫn chỉ là 1 bãi đất trống nợ đến hàng chục tỷ đồng tiền sử dụng đất. 

Trong danh sách dự án nợ tiền sử dụng đất, bên cạnh những dự án đã hoàn thiện, đang rao bán thậm chí đã có cư dân đến ở, một số dự án vẫn “đắp chiếu”, điển hình như dự án Khu nhà phố Wall tại đường Trần Thái Tông (Cầu Giấy, Hà Nội)

Dự án Khu nhà phố Wall từng được giới thiệu với những lời “có cánh” bởi một nhân viên tên H, phụ trách dự án giới thiệu là khu liền kề đẳng cấp số 1 Hà Nội, nằm ngay mặt đường trung tâm, nơi kinh doanh sàn uất nhất quận Cầu Giấy cũng như Hà Nội.

Khu nhà phố Wall
Dự án Khu nhà phố Wall còn nợ hơn 49 tỷ đồng tiền sử dụng đất. Ảnh: N.Thảo 
Đồng thời, chủ đầu tư dự án - Công ty TNHH Kim Anh cũng từng được quảng cáo là “doanh nghiệp có duy nhất dự án Khu nhà ở phố Wall Trần Thái Tông nên không bị dàn trải về vốn, rất tâm huyết”.

Giá bán được rao vào thời điểm dự án mới ra mắt dao động từ 20-68 tỷ đồng/căn, đã bao gồm VAT, thuế chuyển nhượng quyền sử dụng đất nhưng chưa bao gồm thuế trước bạ, tiền xây dựng.

Những người rao bán cũng thông báo về tiến độ xây dựng “đang triển khai” từ năm 2014, thậm chí còn cho biết “các máy xúc đang đào móng ngày đêm”, dự kiến Quý III/2015 sẽ xây thô xong toàn bộ.

Dự án sử dụng toàn bộ diện tích 4.944m2 và được chia thành 30 căn liền kề có diện tích từ 140-228m2 với 15 căn liền kề hướng Tây Bắc, 15 căn hướng Đông Nam.

Trong một quảng cáo rao bán khác lại cho biết, với diện tích 4.944m2 tầng cao công trình là 7 tầng bao gồm 1 tầng hầm và 6 tầng nổi.

Khu nhà phố Wall
Bên trong khu đất dự án cỏ mọc um tùm, rác, phế thải đổ đống. Ảnh: N. Thảo  
Khu nhà phố Wall
Phòng Ban Quản lý dự án Khu nhà phố Wall vẫn hoạt động. Ảnh: N. Thảo  
Khu nhà phố Wall
Dự án chủ đầu tư là Công ty TNHH Kim Anh, nhà thầu xây lắp Công ty CP Đầu tư Xây lắp và Phát triển nhà. Ảnh: N. Thảo 
Tuy nhiên, theo khảo sát của PV sáng 19/7, dự án vẫn chỉ là bãi đất trống, chỉ vài cọc bê tông đã hoen gỉ, rác, phế thải đổ đồng, không bóng công nhân làm việc.

Liên hệ qua số điện thoại đã rao bán nhà liền kề tại đây, hầu hết các số đều không liên lạc được hoặc cho biết “đã thôi không phân phối cho dự án này”.

Được biết, đơn vị nghiên cứu và bán hàng cho dự án là Công ty CP Đầu tư Khang Bảo.

Theo thông báo mới nhất từ Cục Thuế Hà Nội, dự án Khu nhà phố Wall là một trong số 15 dự án đã nộp tiền sử dụng đất tính đến ngày 15/7 vừa qua sau khi bị Cục Thuế bêu tên. Số tiền mà dự án này nộp là 25,8 tỷ đồng, và dự án còn nợ hơn 49 tỷ đồng.

Nguồn: Bizlive

Bình luận
vtcnews.vn