Cận cảnh hàng trăm tấn chất thải bốc mùi nồng nặc tại Thiên Cầm nghi là từ Formosa

Thời sựThứ Năm, 14/07/2016 17:05:00 +07:00

Bên trong bãi rác Thiên Cầm (thị trấn Thiên Cầm, Hà Tĩnh), hàng trăm tấn chất thải giống bùn màu đen đang bốc mùi nồng nặc khó chịu được cho là chở từ nhà máy Formosa Hà Tĩnh.

1

Khu vực đổ chất thải màu đen này nằm trong khu bãi rác Thiên Cầm, thuộc thôn Hoàng Hoa, thị trấn Thiên Cầm, Hà Tĩnh

2

 Theo người dân địa phương bãi rác Thiên Cầm được thành lập từ năm 2005, mục đích để đổ rác sinh hoạt của người dân địa phương thị trấn Thiên Cầm và một phần của xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh.

IMG_6096

Nhưng năm 2015 người dân địa phương bất ngờ phát hiện nhiều chuyến xe tải chở chất thải màu đen, bốc mùi hôi đến đổ tại bãi rác Thiên Cầm này. 

1

 Theo ông Hoàng Bá Tình (60 tuổi, trú tại thôn Hồng Hoa, thị Trấn Thiên Cầm) cho biết số lượng chất thải màu đen này được đổ trong vòng 1 tháng (từ tháng 4/2015 đến 5/2015).

1

Ông Tình cho biết có khoảng 15 chuyến xe tải (mỗi chuyến 7 đến 8 khối) chất thải màu đen được chở tới đổ bãi rác này.

2

Theo quan sát của PV VTC News, chất thải này là chất thải màu đen, hơi lỏng và đang bốc mùi nồng nặc rất khó chịu. Trước đó, ông Nguyễn Quang Hà, Phó chủ nhiệm HTX Dịch vụ Sinh thái biển Thiên Cầm cũng xác nhận, đã thuê xe tải của tài xế Giang vào khu kinh tế Vũng Áng (thuộc Tập đoàn Formosa Hà Tĩnh) chở bùn bánh về tại bãi rác Thiên Cầm để xử lý.

Video: Cận cảnh chất thải màu đen bốc mùi nồng nặc tại bãi rác Thiên Cầm Hà Tĩnh

Phan Hiếu
Bình luận
vtcnews.vn