Cận cảnh dìm máy múc hàng trăm triệu đồng xuống chân đê ngăn nước lũ ở Thanh Hóa

Thời sựThứ Sáu, 13/10/2017 17:06:00 +07:00

Việc người dân hy sinh chiếc máy múc trị giá hàng trăm triệu đồng, dìm xuống dòng nước lũ để cứu đê ở huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa đang khiến dư luận chú ý.

Video: Người dân Thanh Hóa ném cả máy múc hàng trăm triệu xuống hàn đê, cứu dân

a

Khoảng 3h50 ngày 12/10, do mưa lớn, nước sông Cầu Chày (một nhánh của sông Chu) dâng cao khiến đoạn đê qua thôn Quang Hoa (xã Xuân Minh, Thọ Xuân, Thanh Hóa) bị vỡ. (Ảnh: Nguyễn Quế) 

b

Để ngăn dòng nước lũ tràn vào làng, hàng trăm người gồm các chiến sĩ bộ đội, công an, dân quân và người dân đã được huy động để triển khai công tác cứu đê. (Ảnh: Nguyễn Quế) 

c

Trong tình huống khẩn cấp, để cứu đê, một chiếc máy múc loại lớn đã được huy động thả xuống làm điểm tựa để đắp đất đá bảo hộ đê. Chiếc máy múc này có giá cả trăm triệu đồng. (Ảnh: Nguyễn Quế) 

d 4

Được biết, đoạn đê này không phải bị vỡ ở trên mặt mà bị vỡ ngầm lồng ở dưới mặt đê. Vì đoạn vỡ này to nên phải thả một chiếc xe múc xuống để lắp chỗ hổng, sau đó chèn, đắp đất đá gia cố đê. (Ảnh: Nguyễn Quế) 

e 4

Đây là chiếc máy múc đang hoạt động bình thường, tuy nhiên trong tình huống khẩn cấp, người chủ không ngần ngại hy sinh tài sản của mình. (Ảnh: Nguyễn Quế) 

g 6

Chiếc máy múc được đẩy xuống dòng nước để vá đê chặn dòng nước lũ. (Ảnh: Nguyễn Quế) 

h 8

Một chiếc máy múc khác được huy động để kéo dìm máy múc và để vá đúng vết thủng nước đang ùa vào. (Ảnh: Nguyễn Quế) 

i 9

Cả một gia tài của người dân đã nằm gọn dưới dòng nước xiết để cứu đê, cứu dân làng. (Ảnh: Nguyễn Quế) 

Minh Vân
Bình luận
vtcnews.vn