Cận cảnh cuộc giải cứu tàu cháy, người trôi ở Hạ Long

Thời sựThứ Bảy, 28/07/2012 08:44:00 +07:00

Một tàu du lịch chở 30 khách đang đi từ huyện Vân Đồn về Hạ Long, đến khu vực phường Hồng Hà, bị lốc xoáy và gặp nạn, phải phát tín hiệu cấp cứu…

Một tàu du lịch chở 30 khách đang đi từ huyện Vân Đồn về Hạ Long, đến khu vực phường Hồng Hà, bị lốc xoáy và gặp nạn, phải phát tín hiệu cấp cứu… Lực lượng hải quân đã ngay lập tức xuất hiện ứng cứu.

Rất may đây chỉ là một tình huống xảy ra trong cuộc diễn tập cứu hộ, cứu nạn tàu thuyền du lịch, tàu đánh cá, lồng bè nuôi trồng thuỷ sản trên biển vào sáng nay (28/7), trên vùng biển Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Hình ảnh cuộc diễn tâp cứu hộ

Tham gia diễn tập có hơn 600 người (gồm nhiều lực lượng cả chuyên trách và không chuyên trách) và nhiều phương tiện, thiết bị cứu hộ, cứu nạn.

Tình huống giả định được đặt ra cho cuộc diễn tập là cơn bão số 5 đã vượt qua bán đảo Lôi Châu (Trung Quốc) đổ bộ vào tỉnh Quảng Ninh. UBND tỉnh Quảng Ninh đã có Công điện số 03, chỉ đạo các địa phương, các ngành, các đơn vị Quân đội trên địa bàn, triển khai ngay công tác phòng chống cơn bão số 5.

Thời điểm bão ập đến, trên vùng biển Hạ Long có hơn 200 hộ dân nuôi trồng thủy sản của TP.Hạ Long đang ở khu vực Hòn Mang Tròn thuộc phường Hồng Hà chưa kịp vào bờ, trong đó có 100 người dân cần phải sơ tán để bảo đảm an toàn.
 
Tại khu vực phía Bắc Hòn Mang Tròn, có 7 lồng bè nuôi trồng thủy sản của nhân dân và 50 người dân bị nạn đang trôi dạt trên biển; một tàu du lịch của Công ty Du lịch Hạ Long chở 30 khách du lịch đang đi từ huyện Vân Đồn về Hạ Long, đến khu vực phường Hồng Hà, bị lốc xoáy và gặp nạn làm 3 người mất tích và 2 người bị thương, số còn lại đang trôi dạt trên biển, tàu đang phát tín hiệu cấp cứu…

Ngay lập tức Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các lực lượng chức năng cùng với các địa phương nhanh chóng triển khai các biện pháp cứu hộ, cứu nạn người và phương tiện.

Do từ khâu vận hành cơ chế đến việc chuẩn bị phương tiện, lực lượng tham gia cứu hộ cứu nạn khi bão đổ bộ phối hợp có tính thống nhất cao nên lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng đưa tất cả các nạn nhân vào bờ an toàn…

Một số hình ảnh công tác cứu hộ, cứu nạn:

Một chiếc tàu du lịch chở 30 du khách bị đánh dạt, bốc cháy 
các lực lượng lập tức ứng cứu
 
Tiếp cập sơ tán hơn 100 ngư dân sống ở khu làng chài bị sóng đánh tơi tả 
Hàng chục ngư dân và du khách trôi nổi trên biển được đưa lên tàu của lực lượng hải quân 
Chiến sĩ biên phòng một tay quắp em bé từ tàu đánh cá gặp nạn đưa lên tàu hải quân 


Theo Dân Việt
Bình luận
vtcnews.vn