Cận cảnh chiếc xe containner bị nổ 2 lốp trước khi đi tốc độ cao

XeThứ Tư, 23/09/2015 07:21:00 +07:00

Phát nổ cùng lúc 2 lốp trước và va cú va đập kinh hoàng vào đầu kéo chiếc xe container 18 bánh cho thấy sự nguy hiểm khi loại phương tiện này gặp sự cố.

(VTC News) - Phát nổ cùng lúc 2 lốp trước kèm một va cú va đập kinh hoàng vào đầu kéo chiếc xe container 18 bánh cho thấy sự nguy hiểm khi loại phương tiện này gặp sự cố.

Những người thực hiện video này phải hy sinh một chiếc xe đầu kéo container Volvo VN-series 18 bánh bằng cách phá hủy nó bằng loạt sự cố trên đường, nhằm kiểm chứng độ cứng vững của chiếc xe.

Để đảm bảo an toàn, chiếc xe không có tài xế trong khi thử nghiệm mà được cài đặt một hệ thống lái tự động được điều khiển từ xa, trên đường chạy thử là một sân bay bỏ không ở Mỹ.

Xem video cảnh phát nổ đồng thời 2 lốp trước xe container 18 bánh
"Chúng tôi mất một trong những xe đầu kéo mới nhất của Volvo trị giá vài trăm nghìn USD. Tại sao? Để chúng tôi có đủ thực tiễn như những gì một tài xế đường dài có thể trải qua, cũng là để thực chứng khả năng của dòng xe đầu kéo mới mẻ này", Mike Dennis, trưởng nhóm thực nghiệm cho hay.

Chiếc xe tải đã bị một số mảnh vỡ nghiêm trọng trên lớp vỏ cabin khi chạy qua vụ nổ, nhưng khi vọt qua hàng đinh sau đó thì nó không hề bị mất lái do nổ lốp, nhưng ngọn lửa bùng lên từ khoang động cơ là điều không được dự trù.

Quả cầu sắt thả rơi kiểu con lắc mô phỏng một cú va chạm theo phương vuông góc với hướng xe chạy, mục đích kiểm tra mức độ tàn phá cabin cũng như đánh giá xem khung xe phía trước cứng vững đến mức độ nào.

Phải thừa nhận đây là một thử nghiệm rất ấn tượng, nếu gọi là quảng cáo thì cũng là sự quảng bá thành công. Đối với xe tải hạng nặng, thử nghiệm nhiều luôn là điều tốt vì nó giúp giảm bớt tai nạn thảm khốc trên đường.

Thái Trần

Bình luận
vtcnews.vn