Cận cảnh 'chèo kéo' khách ở miếu Bà Chúa Xứ

Thời sựThứ Sáu, 15/02/2013 05:15:00 +07:00

Tình trạng chèo kéo khách “vũ như cẩn” ở miếu Bà Chúa Xứ núi Sam (phường Núi Sam, thị xã Châu Đốc - An Giang) tiếp tục gây khó chịu.

Dòng khách hành hương bắt đầu đổ về miếu Bà Chúa Xứ núi Sam (phường Núi Sam, thị xã Châu Đốc - An Giang) cho một mùa lễ hội mới nhưng tình trạng chèo kéo khách “vũ như cẩn” tiếp tục gây khó chịu.

Anh P.A.T., một người dân ở đây, cho biết khu du lịch miếu Bà Chúa Xứ núi Sam đông nghẹt khách từ mùng 2 Tết đến hết rằm tháng giêng hàng năm. “Chỉ riêng giá giữ xe máy đã tăng từ 5.000 đồng lên 20.000 đồng/chiếc” - anh T. nói.
 
Theo quan sát của chúng tôi, chỉ trong sáng 14-2 (mùng 5 Tết), tại hai lối phụ vào khu vực trung tâm của miếu Bà có khá đông phụ nữ đứng chắn ngang để chèo kéo khách mua nhang, đèn, gạo, muối và cả “lộc Bà”.
 

Đội quân bán vé số, "lộc Bà", nhang, đèn, gạo, muối đứng trám hết lối vào khu vực trung tâm của miếu Bà Chúa Xứ núi Sam



Tuy nhiên, điều mà mọi người ngán ngại nhất chính là bị những người bán chim phóng sinh lường gạt. Ban đầu, người bán ra giá 1 cặp chim sẻ chỉ có 500 đồng nhưng khi tính tiền lại lấy gấp 10 lần. Nhiều khách chỉ thả đúng 10 con nhưng bị tính đến 50 - 60 con nên sinh ra cãi vã, gây mất an ninh trật tự.

“Phóng sinh gì đâu! Con chim được thả ra là rơi ngay xuống đất vì không còn cánh để bay. Họ đâu cần vốn liếng gì để đầu tư. Khách vừa mãn nguyện bỏ đi là toàn bộ số chim đó được gom lại bán tiếp” - anh T. tiết lộ thêm.

 
Tại lối phụ vào trung tâm miếu, chúng tôi ghi nhận hai vị khách phương xa đã phải cầu viện đến bảo vệ miếu sau khi sụp bẫy mua chim phóng sinh. Sau khi hòa giải thành công, anh bảo vệ cho hay: “Nếu khách có đủ bằng chứng bị ép giá hoặc phải trả tiền không đúng với số lượng chim đã thả thì chắc chắn người bán sẽ “được mời” ra khỏi khu du lịch ngay lập tức”.

Tuy không đến nỗi lường gạt khách du lịch nhưng họ góp phần gây ùn tắc giao thông



Theo NLĐO
Bình luận
vtcnews.vn