Cận cảnh cầu 3 tầng độc đáo ở Đà Nẵng trước ngày thông xe

Thời sựThứ Tư, 18/03/2015 11:36:00 +07:00

Khi hoàn thành đưa vào khai thác, cầu vượt Ngã ba Huế (TP. Đà Nẵng) không chỉ xóa điểm đen TNGT tại nút giao giữa quốc lộ 1A và đường sắt ở cửa ngõ TP Đà Nẵng

(VTC News) - Cầu vượt Ngã ba Huế (TP. Đà Nẵng) không chỉ góp phần xóa điểm đen TNGT tại nút giao giữa quốc lộ 1A và đường sắt ở cửa ngõ TP Đà Nẵng mà còn trở thành biểu tượng mới của Đà Nẵng.

Cây cầu 3 tầng độc đáo - cầu vượt ngã ba Huế (Đà Nẵng) sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng đúng dịp kỷ niệm Ngày giải phóng TP. Đà Nẵng (29/3). Quang cảnh công trường những ngày này đang rất khẩn trương. Để đảm bảo tiến độ và chất lượng công trình, trên công trường thường xuyên có mặt gần 1.000 công nhân, kỹ sư làm việc 3 ca liên tục. 

Ngã Ba Huế, cầu vượt, 3 tầng, Đà Nẵng, Điểm đen giao thông
Khi hoàn thành đưa vào khai thác, cầu vượt Ngã ba Huế (TP. Đà Nẵng) sẽ xóa điểm đen TNGT tại nút giao giữa quốc lộ 1A và đường sắt ở cửa ngõ Đà Nẵng.
 

Các công đoạn thảm bê tông nhựa mặt cầu được khẩn trương thi công phía tầng trên, bên dưới, công viên cây xanh, bồn hoa được dựng lên trong sự ngỡ ngàng không chỉ của người dân.

''Đẹp, nhanh và hoành tráng quá. Từ nay, người dân chúng tôi không lo ùn tắc xe tại đây nữa mà còn có công viên xanh để người dân thư giãn'', ông Thành, một người dân sống tại khu vực chia sẻ.

Với quy mô là cây cầu vượt lớn nhất nước nằm trên quốc lộ 1A, cửa ngõ vào TP. Đà Nẵng, cầu Ngã ba Huế sở hữu trụ tháp hình dây văng cao 65 m, cùng vòng xuyến xoay quanh tạo kiến trúc độc đáo chưa từng có. Công trình có quy mô vĩnh cửu, hoạt tải kết cấu cầu HL 93, bề rộng cầu chính B=17,0m; bề rộng nhánh lên vòng xuyến B= 8,0m; bề rộng mặt đường gom hai bên B= 7,0m; vỉa hè đường hai bên rộng 4,5m.

Ngã Ba Huế, cầu vượt, 3 tầng, Đà Nẵng, Điểm đen giao thông
Cầu vượt Ngã ba Huế sẽ trở thành biểu tượng mới của Đà Nẵng 

Nút giao thông có kết cấu 3 tầng đáp ứng giao thông từ đường Điện Biên Phủ đi Tôn Đức Thắng; Tôn Đức Thắng đi Điện Biên Phủ; tuyến đường sắt Bắc-Nam và các hạng mục phụ trợ như cầu bộ hành, đường gom... với tổng mức đầu tư hơn 1.690 tỷ đồng. 

Được biết, dự án được khởi công vào ngày 28/9/2013, sau hơn 16 tháng thi công liên tục 3 ca/ngày, dự kiến, dự án sẽ được khánh thành vào đúng ngày 29/3/2015.

Bửu Lân
Bình luận
vtcnews.vn