Cận cảnh cao tốc 6 làn Hà Nội - Hải Phòng

Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng dài 105,5 km đã và đang gấp rút được hoàn thành, trong đó đoạn 20km đầu tiên của tuyến cao tốc 6 làn xe này dự kiến sẽ thông xe trong tháng 5.

Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng được thiết kế với tốc độ tối đa 120 km/h. Khi toàn tuyến được hoàn thành đưa vào khai thác sẽ rút ngắn thời gian đi Hà Nội – Hải Phòng từ 2,5h đồng hồ xuống còn chưa đến 1,5h.

Theo đại diện chủ đầu tư Dự án đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng là Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI), đoạn tuyến được thông xe đưa vào khai thác trong tháng 5 có chiều dài 22,7 km, từ nút giao QL 10 đến nút giao với đường Phạm Văn Đồng (tỉnh lộ 353) TP Hải Phòng (Km 74+000 đến Km 96+700).

            Đoạn tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng sắp thông xe. 

Đoạn tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng sắp thông xe. 


Khi tham gia lưu thông trên đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, tốc độ tối đa là 120km/h và tốc độ tối thiểu là 60km/h. Khoảng cách an toàn giữa các phương tiện tối thiểu là 90m tương ứng với tốc độ từ 100 - 120km/h; 70m tương ứng với tốc độ từ 80 - 100km/h; 50m tương ứng với tốc độ từ 60 - 80km/h.

Mức cước thu phí trong giai đoạn khai thác từ nút giao Q L10 đến nút giao với đường Phạm Văn Đồng và ngược lại là 1.500 đồng/km đối với xe tiêu chuẩn. Các phương tiện thanh toán cước phí tại trạm thu phí Km 95+800 thuộc địa phận phường Hòa Nghĩa, quận Dương Kinh thành phố Hải Phòng.

Theo VIDIFI, khi đưa đoạn từ nút giao QL10 đến nút giao với đường Phạm Văn Đồng thành phố Hải Phòng vào khai thác, đơn vị tổ chức khai thác sẽ phối hợp cùng Cục cảnh sát giao thông (C67) - Bộ Công an, và các đơn vị liên quan tổ chức kiểm tra tải trọng xe và tốc độ của các phương tiện khi tham gia giao thông trên đường cao tốc bằng các trạm cân tải trọng lưu động được bố trí trên đoạn tuyến để nâng cao hiệu quả kiểm soát tải trọng xe, đồng thời ngăn chặn hiện tượng phương tiện chạy quá tốc độ và né tránh trạm cân tải trọng.

Những hình ảnh tại cao tốc Hà Nội - Hải Phòng sắp thông xe thông xe:

             

 

            Tuyến đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc quốc tế loại A với chiều dài 105,5km, với 6 làn đường xe chạy và 2 làn đường dừng khẩn cấp. 

Tuyến đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc quốc tế loại A với chiều dài 105,5km, với 6 làn đường xe chạy và 2 làn đường dừng khẩn cấp. 

            Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng được thiết kế với tốc độ xe chạy tối đa là 120 km/h và tốc độ tối thiểu là 60 km/h. 

Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng được thiết kế với tốc độ xe chạy tối đa là 120 km/h và tốc độ tối thiểu là 60 km/h. 

             

 

            Mức phí giai đoạn khai thác hơn 22 km đầu tiên là 1.500 đồng/km đối với xe tiêu chuẩn. 

Mức phí giai đoạn khai thác hơn 22 km đầu tiên là 1.500 đồng/km đối với xe tiêu chuẩn. 

             

 

            Dự án đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng là Dự án giao thông trọng điểm quốc gia, được đầu tư xây dựng theo hình thức BOT, không được đầu tư bằng vốn Ngân sách nhà nước cấp như các Dự án hạ tầng giao thông khác. Tổng mức đầu tư của dự án là 45.487 tỷ đồng.  

Dự án đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng là Dự án giao thông trọng điểm quốc gia, được đầu tư xây dựng theo hình thức BOT, không được đầu tư bằng vốn Ngân sách nhà nước cấp như các Dự án hạ tầng giao thông khác. Tổng mức đầu tư của dự án là 45.487 tỷ đồng.  

             

 

            Trên tuyến có 7 nút giao liên thông khác mức tại các điểm giao cắt với các quốc lộ; có 17 cầu lớn, 24 cầu trung, 22 cầu vượt và cầu nút giao (tổng chiều dài cầu khoảng 14km). Dự án sử dụng thảm Asphalt Polymer và lớp tạo nhám trên mặt để đảm bảo an toàn cho xe chạy với tốc độ 120km/h. Đây là công nghệ mới được áp dụng trên toàn tuyến cao tốc. 

Trên tuyến có 7 nút giao liên thông khác mức tại các điểm giao cắt với các quốc lộ; có 17 cầu lớn, 24 cầu trung, 22 cầu vượt và cầu nút giao (tổng chiều dài cầu khoảng 14km). Dự án sử dụng thảm Asphalt Polymer và lớp tạo nhám trên mặt để đảm bảo an toàn cho xe chạy với tốc độ 120km/h. Đây là công nghệ mới được áp dụng trên toàn tuyến cao tốc. 

             

 

            Các gói thầu còn lại của dự án cao tốc Hà Nội - Hải Phòng cũng đang ráo riết hoàn thành.  

Các gói thầu còn lại của dự án cao tốc Hà Nội - Hải Phòng cũng đang ráo riết hoàn thành.  



Nguồn: Vũ Điệp (Vietnamnet)
Bình luận

TIN TỨC TRONG NGÀY NÊN ĐỌC

Tin tuc trong ngay hom nay

Tin tức trong ngày mới