Cận cảnh ca phẫu thuật nâng mũi Hàn Quốc

Sức khỏeThứ Sáu, 20/04/2012 08:03:00 +07:00

(VTC News) – Người sửa mũi để sửa tướng, có người vì cái đẹp nhưng chọn đúng nơi để sửa mới mong có mũi như ý, mũi cao tự nhiên như “trời ban” vậy.

(VTC News) – Người sửa mũi để sửa tướng, có người vì cái đẹp nhưng chọn đúng nơi để sửa mới mong có mũi như ý, mũi cao tự nhiên như “trời ban” vậy.

Sửa mũi để sửa tướng

Mũi người đàn ông này được sửa cho đỡ hếch.

Đa số người Việt Nam vốn có chiếc mũi tẹt, vì vậy, nhu cầu sửa mũi rất lớn. Anh H.B (giám đốc một công ty phần mềm trên phố Giảng Võ, Hà Nội) từng mạnh dạn đi sửa mũi cho biết: “Tôi đi làm mũi không hẳn vì đẹp mà vì làm ăn. Từ đời bà ngoại, mũi đã tẹt và lỗ mũi hếch lên. Nhiều người cho rằng, mũi như vậy thì của nả ra đi hết. Vì vậy, tôi quyết sửa mũi để sửa tướng”.

Sau khi phẫu thuật, mũi anh B. đẹp lên rất nhiều, gương mặt anh trông cũng rắn rỏi, đàn ông hơn. Bản thân anh B. cũng tự nhận, tiền vào nhiều hơn thật, “chả hiểu có phải do sửa mũi hay không?”, anh chia sẻ.

Trước và sau khi sửa mũi tại Thẩm mỹ viện Thanh Bình

Còn Thu H. một sinh viên 22 tuổi sinh ra tại Lào Cai, em hiện đang học trường ĐH Mở Hà Nội thì quyết tâm đi làm mũi để xinh hơn.

Gặp H tại Thẩm mỹ viện Thanh Bình, em cho biết: “Tương lai em còn dài, mũi em to lắm, em thấy tự ti. Tham khảo, xem ti vi, lên mạng tìm hiểu nhiều về phẫu thuật nâng mũi, cuối cùng, em cũng quyết định làm”.

H. chia sẻ, “dì em, bạn em từ khi 18 tuổi cũng từng phẫu thuật nâng mũi tại Thẩm mỹ viện Thanh Bình rồi. Em thấy mũi nó đẹp tự nhiên nên tìm đến đây để làm”.

H. khá tươi và rất hào hứng được sửa mũi, em hy vọng với cái mũi nâng cao, em sẽ gặp nhiều may mắn hơn trong cuộc sống, thuận lợi trong công việc. Và tất nhiên, khi em trông dễ nhìn hơn, sẽ có nhiều chàng trai để ý. Em đang ở tuổi yêu mà.

Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Thành Hải, Thẩm mỹ viện Thanh Bình cho biết: “Em H. đến khám và được tư vấn cắt bớt cánh mũi, nâng cao mũi vì mũi H. rất to, miệng em lại nhỏ nên không hài hòa với khuôn mặt”.

Theo quan niệm của người Á Đông, mũi rất quan trọng trong thuật xem tướng số. Trong tam tài thì mũi là trung tâm của khuôn mặt, phải ngay thẳng mới được phước, thọ; cao đẹp mới là phú quý. Trong tam đình, mũi là trung tâm của trung đình nên phải có thế đứng vững chắc thì hậu vận mới tốt…

Nói chung theo thuật xem tướng thì mũi đẹp là mũi phải hội tụ rất nhiều điều kiện. Phải vững chải, cao thẳng, lỗ mũi không lộ và phải hài hòa với tất cả các bộ phận khác.

Còn theo phương diện nhân trắc học thì một cái mũi đẹp nhìn nghiêng đầu mũi phải ra trước nhất. Sống mũi tạo góc nghiêng 30-40˚ độ so với mặt phẳng của khuôn mặt, sống mũi phải thẳng, hướng mũi đều từ gốc mũi cho đến đầu mũi.

Lúc nhìn thẳng, đầu mũi có hình tam giác cân khi nhìn từ dưới lên, trụ mũi phải song song với chân cánh mũi, hai cánh mũi cân đối, tháp mũi thẳng, đứng.

Nhưng điều mấu chốt, theo bác sĩ Hải thì mũi chỉ đẹp khi nó hài hòa với những nét khác của khuôn mặt. Như vậy, để mũi đẹp cần phải kết hợp kinh nghiệm của bác sĩ và nhu cầu cũng như tình trạng mũi hiện có của người muốn nâng mũi”.

Cận cảnh ca phẫu thuật mũi Hàn Quốc

Bác sĩ Nguyễn Thành Hải, Thẩm mỹ viện Thanh Bình đang cắt bỏ phần cánh mũi to của H. Ảnh: Nguyễn Tâm

Nữ sinh H. sau khi được thăm khám, bác sĩ Hải cho biết: H có đầu mũi to, cánh mũi to, sống mũi thấp nên cần giải quyết 3 vấn đề trên.

Sau đó, bác sĩ Hải đo đạc và chọn lựa chất liệu nâng mũi của Hàn Quốc.

Bác sĩ Hải cắt bỏ phần đầu mũi bị to của H, đồng thời sửa sụn đầu mũi theo phương pháp phẫu thuật của Hàn Quốc. (Ảnh: Nguyễn Tâm)

H. được bác sĩ Hải vẽ tạo hình trên cánh mũi và sống mũi, sau đó được tiêm thuốc tê trực tiếp lên mũi.

Bác sĩ Hải khéo léo dùng dao cắt theo đường vẽ trên cánh mũi, phần sát da mặt, từng bước tỉ mẩn, bác sĩ cắt bỏ phần 2 bên cánh mũi, "thủ phạm" khiến mũi H. to quá khổ.

Nhanh chóng, vị bác sĩ này khâu lại phần cánh mũi với da sát mặt.

Bác sĩ đang sửa miếng đệm tạo sống mũi của Hàn Quốc để đưa vào mũi H. (Ảnh: Nguyễn Tâm)

Tiếp đến là đầu mũi, được rạch ra để sửa sụn mũi. Bác sĩ Hải cho biết: Với phương pháp phẫu thuật nâng mũi của Hàn Quốc, sẽ sửa tổng thể mũi từ đầu mũi, cánh mũi đến sụn. Bác sĩ Hải đưa từng nhát kéo nhẹ nhàng cắt tỉa sụn phía trong đầu mũi. Đây là điểm khác biệt so với phương pháp nâng cao mũi truyền thống.

Bước tiếp theo, bác sĩ đưa chất liệu độn vào mũi, sau đó, để sống mũi đẹp, chất liệu này được gọt tỉa cho hợp với khuôn mặt của H rồi được đưa lại phía trong mũi H.

Có nhiều đường rạch để đưa chất liệu vào nhưng đường rạch thông dụng và dễ thao tác nhất vẫn là đường rạch ở bờ tự do của cánh mũi.

Khoang được bóc tách để đặt Implant phải vừa đủ; rộng quá sẽ di lệch chất liệu độn sau phẫu thuật, hẹp quá thì khó đặt chất liệu độn và dáng mũi không đẹp. Đầu chất liệu độn nên đặt dưới màng xương thì sau lành thương mũi mới được vững ổn. Khi chất liệu silicon đã được cố định, bác sĩ khâu sụn mũi với chất liệu độn này để cố định.

Tiếp theo là khâu đầu mũi để hoàn thành việc nâng mũi.

Vừa phẫu thuật xong, H. đã hồ hởi kể chuyện vì em đã có một chiếc mũi đẹp hơn trước. Vì vừa phẫu thuật nên mũi H. hơi sưng, chỉ vài ngày nữa, mũi em sẽ thon gọn và cao. (Ảnh: Nguyễn Tâm) 
Phẫu thuật xong, H. đã hồ hởi kể chuyện, em hy vọng mình sẽ có mũi đẹp trong vài tuần nữa. “Em không biết bạn bè có còn nhận ra em hay không” (cười). H. ở lại phòng khám khoảng 30 phút là về, được kê kháng sinh, thuốc chống phù nề, bôi betadin vào vết khâu hoặc nước muối sinh lý.

Bác sĩ Hải tư vấn: Về nhà, người sau khi phẫu thuật mũi sẽ không phải kiêng khem gì về ăn uống, chỉ chú ý tránh va đập mạnh, ra ngoài đường phải đeo khẩu trang. 5 ngày sau đến rút chỉ. Và khoảng ngoài 1 tuần mũi H. sẽ dần trở lại trạng thái bình thường.

 Phẫu thuật nâng mũi kiểu Hàn Quốc
Nâng cao sống mũi bằng chất liệu Silicone thế hệ mới của Hàn Quốc có cấu tạo hai khấc với ưu điểm tạo nét sống mũi đẹp tự nhiên, hài hòa, đặc biệt trên khuôn mặt phụ nữ Phương Đông. 
Từ trước tới nay tại Việt Nam, nhiều người vẫn thường quan niệm phẫu thuật thẩm mỹ mũi chỉ đơn thuần là phẫu thuật nâng mũi, có nghĩa chỉ đơn giản là đặt chất liệu độn cao sống mũi, ngay cả các phẫu thuật viên cũng nghĩ và làm như vậy.
Trên thực tế, một chiếc mũi đẹp phải là một sự kết hợp hài hòa giữa các thành phần bên ngoài cấu thành nên chiếc mũi, đó là: sống mũi, đầu mũi, hai cánh mũi, trụ mũi và hai lỗ mũi. 
Đặc điểm nhân trắc học của người Á Đông là sống mũi thấp, đầu mũi to, lỗ mũi rộng, trụ mũi thường ngắn,… Do đó, khi phẫu thuật tạo hình mũi, ngoài vấn đề nâng cao sống mũi thì vấn đề sửa đầu mũi và cánh mũi cũng rất quan trọng.
Phẫu thuật thay đổi hình dạng lỗ mũi và kéo dài trụ mũi chính là điểm nổi bật của phẫu thuật mũi Hàn Quốc. Với những trường hợp trụ mũi ngắn, nếu độn chất liệu lên cao sẽ làm đầu mũi bị vít xuống hoặc da đầu mũi bị quá căng dẫn tới thủng đầu mũi.
Một điểm khác biệt cũng không kém quan trọng đó là chất liệu độn. Chất liệu độn đạt tiêu chuẩn phải là chất liệu chính hãng, có độ trơ cao, không gây kích ứng cho cơ thể, phù hợp với cấu trúc giải phẫu và đặc điểm nhân trắc học của người Á đông. Chất liệu độn phải phong phú về kích cỡ, kiểu dáng, phù hợp với khuôn mặt của từng người.
Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Thành Hải, Thẩm mỹ viện Thanh Bình


Nguyễn Tâm



Bình luận
vtcnews.vn