Cận cảnh cá lăng 108kg hiếm thấy trên thế giới xuất hiện giữa lòng Hà Nội

Kinh tếThứ Tư, 02/08/2017 07:01:00 +07:00

Có lẽ không phải ai cũng có cơ hội chiêm ngưỡng và thưởng thức những con cá nặng gấp đôi, gấp ba cơ thể con người; vậy mà cơ hội đó không còn là xa vời khi mà ngay ở Thủ đô Hà Nội có một nhà hàng như vậy, chuyên cung cấp các loại cá vượt cỡ cho khách hàng.

Đó là nhà hàng Ngư Quán, nằm ở khu đô thị Cầu Giấy – Hà Nội, với thời gian hoạt động không phải là dài nhưng đã có “tên tuổi” trong giới sành ăn ở Hà Nội, bởi ở đây chuyên cung cấp các món ăn từ những loại cá sông cỡ vài chục đến vài trăm kg.

1

Cá lăng nặng 108kg của nhà hàng Ngư Quán nhập về. (Ảnh: Phong Sơn) 

Ngày 1/8/2017, nhận được tin nhà hàng nhận về hai món hàng cực kỳ đặc biệt; đó là một con cá lăng nặng 108kg và một con cá chiên nặng 35kg, PV đã kịp thời có măt, ghi lại những hình ảnh rất ấn tượng.

2 3

 Chiều dài con cá lăng này là 2m25, bằng 5 người đứng xếp hàng ngang. (Ảnh: Phong Sơn)

Theo ghi nhận của phóng viên, con cá lăng có cân nặng 108kg, chiều dài 2m25, toàn thân đen bóng được đặt trong một chiếc thùng xốp khá dài.

Anh Nghĩa, quản lý ở nhà hàng cho biết,con cá lăng này được đặt từ bên Campuchia mang về bằng đường không, phục vụ nhu cầu của khách hàng ở đây.

3 4

 2m25 là chiều dài con cá lăng "khủng" của Ngư Quán. (Ảnh: Phong Sơn)

Anh cũng chia sẻ thêm, con cá lăng này sẽ được lọc thịt, làm các món như nướng, chả cá; còn những phần thịt không dùng sẽ bán cho những nhà hàng hoặc cá nhân có nhu cầu với giá từ 900.000 đồng tới hơn 1 triệu, tuỳ loại thịt, kể cả xương cũng có thể sử dụng để làm lẩu hoặc các món ăn khác tuỳ sở thích từng người.

7 6

 Cá chiên 35kg và cá lăng 108kg của Ngư Quán. (Ảnh: Phong Sơn)

Được biết, ở Việt Nam rất khó để có thể bắt được một con cá như thế này, bởi nạn đánh bắt cá bừa bãi đã dần làm cạn kiệt nguồn cá trong nước.

10 7

 Thành tích bất hủ của Ngư Quán là con cá tra dầu nặng 300kg. (Ảnh: Phong Sơn)

Hàng khủng tiếp theo mà nhà hàng nhập về, đó là con cá chiên nặng 35kg. Được biết, con cá chiên này đã có người đặt trước nên để kịp phục vụ khách, nó đã được mổ và làm sạch ngay tại chỗ. Còn con cá lăng kia được xẻ thịt và cất tủ đá.

Video: Hà Nội ngập nặng, dân hò nhau ra ngoài đường bắt cá khủng

Anh Nghĩa cũng cho biết thêm, con cá chiên này là loại rất hiếm, vì loại tầm 15-20 đã là rất ít chứ chưa nói đến loại hơn 30 kg.

Kỷ lục của nhà hàng là con cá tra dầu, nặng 300 kg được bắt ở sông Mekong.

Thật sự, rất hiếm nhà hàng ở Hà Nội có được những con cá “khủng” thế này để phục vụ khách, tất nhiên giá cả sẽ không phải là rẻ nhưng khách hàng sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng những con cá này, rồi quá trình xe thịt thế nào… cũng đáng đồng tiền bát gạo.

Phong Sơn
Bình luận
vtcnews.vn