Cận cảnh biệt thự của Phó Ban Nội chính tỉnh Đắk Lắk xây không phép

Thời sựThứ Hai, 03/04/2017 15:17:00 +07:00

Theo quy hoạch đến năm 2020, tại địa phương khu đất của vợ chồng Phó Ban Nội chính tỉnh Đắk Lắk không thuộc diện được chuyển đổi sang đất thổ cư.

Ngày 3/4, ông Nguyễn Sỹ Kỷ - Phó Ban Nội chính tỉnh Đắk Lắk cho biết, gia đình ông đang phải chịu rất nhiều áp lực sau khi báo chí thông tin việc ngôi nhà mà vợ chồng ông tích góp bao năm qua để xây dựng là trên đất nông nghiệp.

Video: Cận cảnh biệt thự của Phó Ban Nội chính tỉnh Đắk Lắk xây không phép. (Thanh Hải)

Cũng theo ông Kỷ, ngôi nhà trên là thành quả của vợ chồng ông tích góp nhiều năm từ việc làm nông. Sau khi vợ nghỉ dạy học về nhà chăm lo nương rẫy và nuôi gia súc, bản thân ông từng phải lao ra đường chạy xe ôm để có tiền sinh sống.

"Ngôi nhà trên có giá trị khoảng 3 tỷ đồng, trong đó tiền các con góp là phần lớn và tiền của vợ chồng tôi bao năm qua tích luỹ để xây được ngôi nhà khang trang dưỡng già. Tại địa phương, nhiều ngôi nhà xây dựng trái phép, nhưng phường Ea Tam làm ngơ còn gia đình tôi bị phạt", ông Kỷ phân trần.

Trước đó, bà Quách Thị Tuất (vợ ông Nguyễn Sỹ Kỷ - nguyên Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk giai đoạn 2011 – 2015, hiện là Phó Ban Nội chính tỉnh) đứng tên chủ sử dụng 3 thửa đất có tổng diện tích gần 1 ha tại tổ dân phố 11, phường Ea Tam. 

Theo chính quyền địa phương, gia đình ông Kỷ xây nhiều hạng mục trong ngôi nhà như: hồ bơi rộng 153 mét vuông, một hồ rộng 80 mét vuông kết hợp với nhà chòi trong hồ cá rộng 625 mét vuông, ngôi nhà có 2 tầng với diện tích gần 200 mét vuông. Đồng thời, xung quanh nhà xây thêm tường rào cao gần 3m kiên cố.

Trả lời PV VTC News, lãnh đạo UBND phường Ea Tam cho biết, do ngôi nhà của ông Kỷ xây dựng trái phép trên phần lớn đất nông nghiệp rộng tới 1ha. Vì vậy, đơn vị đã yêu cầu gia đình hoàn trả lại hiện trạng khu đất.

"Sau khi chúng tôi xuống kiểm tra, phát hiện thêm nhiều công trình sai phạm của gia đình bà Tuất và đã lập biên bản ra quyết định tháo dỡ. Tuy nhiên, bà Tuất không hợp tác và còn đe doạ nếu bị cưỡng chế tháo dỡ sẽ tự sát", một cán bộ phường Ea Tam nói.

Được biết, UBND tỉnh và Tỉnh ủy Đắk Lắk sẽ họp để xử lý về vụ việc vì có liên quan đến cán bộ tỉnh. Ngoài ra, gia đình ông Kỷ cũng đã làm đơn xin giữ lại công trình cũng như đảm bảo sẽ chuyển đổi mục đích sử dụng của thửa đất khi tỉnh cho phép.

Theo quy hoạch đến năm 2020, tại địa phương khu đất của vợ chồng ông Kỷ không thuộc diện được chuyển đổi sang đất thổ cư.

Một số hình ảnh phóng viên VTC News ghi nhận tại ngôi nhà xây không phép của Phó Ban Nội chính tỉnh Đắk Lắk:

_MG_7620

 Cổng chính ngôi nhà của Phó Ban Nội chính tỉnh Đắk Lắk. (Ảnh: Thanh Hải)

_MG_7584

Ngôi nhà có chiều cao lớn nhất tại phường Ea Tam  - Đắk Lắk. (Ảnh: Thanh Hải) 

_MG_7612

Các công trình bên trong hoành tráng của ngôi nhà Phó Ban Nội chính tỉnh. (Ảnh: Thanh Hải) 

Video: Tháo dỡ biệt phủ 100 tỷ đồng của đại gia vàng trên núi Hải Vân

Thanh Hải
Bình luận
vtcnews.vn