Cận cảnh biệt đội tinh nhuệ chuyên bảo vệ ông Kim Jong-un

Thế giớiThứ Ba, 18/04/2017 07:36:00 +07:00

Lực lượng đặc nhiệm được Triều Tiên thành lập để đối phó với Mỹ và Hàn Quốc có màn ra mắt ấn tượng trong lễ duyệt binh kỷ niệm 105 năm ngày sinh của cố Chủ tịch Kim Nhật Thành hôm 16/4, theo Daily Mail.

Biệt đội tinh nhuệ này được đài KCNA gọi tên sau khi hải quân, không quân và lực lượng chiến lược diễu hành qua quảng trường.

Xuất hiện trong lễ diễu hành, các binh sĩ đặc nhiệm mặc đồ tối tàu, bôi kem rằn ri ngụy trang trên mặt, đeo kính râm đen, đội mũ có kính nhìn đêm và tay cầm một loại súng trường mới có hộp tiếp đạn hình trụ lạ mắt.

"Một khi lãnh đạo tối cao Kim Jong-un ra lệnh, họ sẽ quyết tâm đâm kiếm xuyên tim kẻ địch nhanh như tia chớp trên núi Paektu", KCNA nói về lực lượng mới của Triều Tiên trong lễ duyệt binh lớn nhất lịch sử.

Video: Lực lượng đặc nhiệm chuyên bảo vệ ông Kim Jong-un lần đầu xuất hiện trong lễ diễu hành

Thượng tướng Kim Yong Bok, cựu chỉ huy đơn vị 11 của quân đội Triều Tiên, được cho là người sẽ đứng đầu lực lượng mới được Bình Nhưỡng thành lập.

Giới quan sát nhận định rằng, lực lượng đặc biệt này của Triều Tiên được thành lập để đối phó với những binh lính tinh nhuệ, ưu tú hàng đầu của Mỹ trong trường hợp chiến tranh nổ ra. 

Báo cáo mới đây của Lầu Năm Góc chỉ ra rằng, các binh sĩ thuộc biệt đội này là những người được đào tạo bài bản, trang bị đầy đủ các trang thiết bị và có năng lực nhất trong lực lượng quân đội Triều Tiên, theo CNN.

Nhiệm vụ của lực lượng này được cho là thực hiện các nhiệm vụ tấn công nhanh và phòng thủ chống lại các cuộc tấn công tới từ bên ngoài. Cũng theo báo cáo nói trên, biệt đội mới được thành lập hoạt động trong các đơn vị chuyên biệt bao gồm trinh sát, biệt kích, các lực lượng trên không và trên bộ.

Hinh anh

Các binh sĩ trang bị súng cầm tay với hộp tiếp đạn hình trụ. (Ảnh: Reuters) 

Hinh anh

 Các binh sĩ thuộc lực lượng mới của Triều Tiên. 

Hinh anh Can canh biet doi tinh nhue bao ve ong Kim Jong-un trong duyet binh Trieu Tien 4

 Cận cảnh lực lượng đặc nhiệm mới của Triều Tiên. (Ảnh: Reuters)

Hinh anh  3

 Lực lượng này được cho là thành lập để đối phó với Mỹ và Hàn Quốc.

Song Hy (Nguồn: Daily Mail)
Bình luận
vtcnews.vn