Cận cảnh 8 siêu xe sexy nhất sắp ra mắt

XeThứ Hai, 04/03/2013 11:02:00 +07:00

Triển lãm ô tô Geneva khai cuộc tuần tới hứa hẹn là nơi hội tụ của những mẫu xe mới nhất thế giới, trong đó có 8 siêu xe, xe sang được cho là nhanh nhất và sexy

Triển lãm ô tô Geneva khai cuộc tuần tới hứa hẹn là nơi hội tụ của những mẫu xe mới nhất thế giới, trong đó có 8 siêu xe, xe sang được cho là nhanh nhất và sexy nhất.

Những xe thể thao và xe sang đang có những biến đổi mạnh mẽ mà bằng chứng là những siêu phẩm sắp ra mắt tại triển lãm ô tô Geneva. Nếu như 5 năm trước, bạn có hỏi các nhà sản xuất siêu xe như Ferrari hay Bentley rằng họ có làm gì để cải thiện mức tiêu hao nhiên liệu của những siêu xe hay không, câu trả lời có thể là không.

Vậy nhưng thời điểm này đã khác. Ferrari đang hoàn thiện hệ thống hybrid (chạy xăng kết hợp với điện) trên những mẫu siêu xe nhanh nhất, đắt nhất của mình, trong những nỗ lực nhằm thay thế người tiền nhiệm Ferrari Enzo.

Trong khi đó, McLaren đang làm điều tương tự với siêu xe P1 và cũng được giới thiệu tại triển lãm ô tô Geneva. Được biết động cơ hybrid của P1 cho công suất cực đại tới hơn 900 mã lực !

Về phần mình, Aston Martin sẽ trình làng phiên bản mới của mẫu xe bốn cửa Rapide, sử dụng động cơ V12 dùng nhiên liệu gas. Mercedes-Benz lại ra mắt một mẫu xế độ AMG sử dụng động cơ 6,8 lít V8, không giảm kích cỡ và cũng không tăng áp…

Cùng chiêm ngưỡng 8 mẫu xe nhanh nhất và quyến rũ nhất triển lãm ô tô Geneva:

Alfa Romeo 4C 2014

Thương hiệu xe sang Alfa Romeo thuộc tập đoàn Fiat đã phải rút khỏi thị trường Mỹ từ năm 1995 do nhu cầu suy giảm mạnh. Sau gần 20 năm vắng bóng, nhà sản xuất xe Ý sẽ trở lại thị trường Mỹ vào cuối năm nay hoặc đầu năm tới với mẫu xe thể thao hai cửa tuyệt đẹp mang tên Alfa Romeo 4C.

Alfa Romeo 4C 
Siêu phẩm 4C nhỏ và nhẹ với khung gầm được làm từ sợi các bon và hợp kim nhôm mới, dự kiến nhẹ hơn 860 kg. Xe được động cơ tăng áp 4 xilanh, dẫn động cầu sau với công suất cực đại hơn 200 mã lực. Dự kiến xe sẽ có giá ngang mẫu xe sang Porsche Cayman, khởi điểm ở mức 52.600 USD.

Aston Martin Rapide S 2014

Hãng xe Anh Aston Martin mang đến Geneva một phiên bản mới của Rapide 4 cửa mang tên Rapide S. Xe có thiết kế mới, động cơ được cải tiến và hệ thống treo cũng được thừa hưởng từ các mẫu Vanquish và DB9 mới nhất. 
 

Aston Martin Rapide S mới 
Rapide S thấp hơn đàn anh với sự phân bổ trọng lượng trên xe được đánh giá gần như hoàn hảo và nhờ đó giúp cho mẫu xe 4 chỗ sexy này cực nhanh nhẹn. Trái tim của Rapide S là động cơ V12 cho công suất tới 500 mã lực, cao hơn 30 mã lực so với thế hệ cũ và tăng tốc nhanh hơn, từ 0 lên 100 km/h chỉ mất 4,9 giây. Xe sẽ được tung ra thị trường từ tháng 5 tới.

Bentley Continental Flying Spur 2014

Mẫu xe nhỏ và giá mềm nhất của Bentley phiên bản 2014 được nâng cấp rộng rãi hơn và giá hấp dẫn hơn. Với thiết kế trẻ trung, Bentley Continental Flying Spur 2014 dường như thấp hơn, rộng hơn và thể thao hơn thế hệ cũ. Dù xe có trọng lượng nhẹ hơn 50 kg nhưng đây vẫn là một chiếc xe siêu nặng với trọng lượng gần 2,5 tấn.
 

Bentley Continental Flying Spur 2014 
Bentley Continental Flying Spur 2014 sử dụng động cơ tăng áp kép mới nhất của Bentley với 12 xilanh, công suất cực đại 616 mã lực và trở thành mẫu xe 4 cửa mạnh nhất của Bentley từ tước tới nay. Xe dẫn động 4 bánh với tỷ lệ phân bổ lực tới bánh trước/bánh sau là 40/60.

Bentley Continental Flying Spur 2014 dùng hộp số tự động 8 cấp nhưng mức tiêu hao nhiên liệu giảm khoảng 13%, tương ứng khoảng 6,38 lít/100 km đường hỗn hợp. Xe sẽ được bán vào tháng 6/2013.

Chevrolet Corvette Convertible 2014

Tiếp theo mẫu C7 Corvette hoàn toàn mới ra mắt tại triển lãm ô tô Detroit tháng giêng vừa qua, Chevrolet tiếp tục giới thiệu phiên bản mui trần hai cửa tại triển lãm Geneva. Hiện vẫn chưa có nhiều thông tin về mẫu xe mới, ngoài những thông số kỹ thuật về động cơ tương tự mẫu sedan như động cơ 6,2 lít V8, công suất cực đại 450 mã lực, số sàn 7 cấp hoặc số tự động 6 cấp.

Chevrolet Corvette Convertible 2014 
Như Corvette Convertible 2013, phiên bản 2014 đã được cải tiến về động cơ hỗ trợ xếp mui cứng, dù vẫn nặng hơn bản sedan do yêu cầu về khung gầm và nâng mui. Dự kiến xe sẽ được bán trên thị trường Mỹ vào cuối năm nay.

Kế nhiệm Ferrari Enzo

Thông tin về mẫu xe kế nhiệm Ferrari Enzo đã râm ran từ khá lâu nhưng vẫn chưa có chi tiết cụ thể, ngoài việc siêu xe được sản xuất hạn chế, được ra mắt tại triển lãm Geneve sắp tới và dùng động cơ V12 hybrid đã từng được Ferrari sử dụng trong đua xe công thức 1.

Nhờ cải tiến động cơ, dự kiến mức tiêu hao nhiên liệu của mẫu xe mới giảm tới 40% so với mẫu Ferrari V12 hiện nay.

Thông tin chi tiết về mẫu Ferrari mới chưa được tiết lộ 
Được biết mẫu xe mới sẽ có động cơ nằm ở giữa khu vực cabin và bánh sau; khung gầm cấu tạo bằng sợi các bon. Một số thông tin cho biết xe có công suất cực đại 900 mã lực hoặc cao hơn.

McLaren P1

McLaren có siêu xe P1 trình làng tại triển lãm ô tô Geneva năm nay, một chiếc xe hybrid có thể chạy hoàn toàn bằng điện trong một quãng đường ngắn. Siêu xe này được trang bị động cơ nâng cấu của bản tăng áp kép V8 được sử dụng trên mẫu McLaren MP4-12C, công suất cực đại tới 727 mã lực.

Ngoài ra, một động cơ điện nhỏ kết nối trực tiếp với động cơ xăng cho công suất 176 mã lực, đưa tổng công suất 2 động cơ tới 903 mã lực. McLaren P1 sử dụng hệ truyền động ly hợp kép 7 số, dẫn động cầu sau.

Siêu phẩm McLaren P1 
McLaren cho hay siêu xe P1 của họ có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong vòng chưa đầy 3 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 347 km/h. Xe có thể chạy hoàn toàn bằng điện trên quãng đường 19 km với tốc độ tới 48 km/h.

Cũng theo McLaren, hãng chỉ sản xuất 375 siêu xe hybrid với giá bán khoảng 1,3 triệu USD.

Mercedes-Benz C63 AMG Edition 507 đời 2014

Mercedes-Benz sẽ trình làng phiên bản mới của C63 AMG mang tên Mercedes-Benz C63 AMG Edition 507. Xe sang này sử dụng động cơ 6,3 lít V8, công suất cực đại 507 mã lực, cao hơn 56 mã lực so với bản thường và chỉ kém 3 mã lực so với siêu xe C63 AMG Coupe Black Series. 
 

Mercedes-Benz C63 AMG Edition 507 
Mercedes-Benz C63 AMG Edition 507 sẽ có cả bản 2 cửa và 4 cửa, giá xe sẽ được công bố trước thời điểm ra mắt vào mùa hè nwam nay.

Rolls-Royce Wraith

Rolls-Royce Wraith được cho là năng động và mạnh mẽ nhất của Rolls-Royce trong lịch sử. Dựa trên những thông tin và hình ảnh ban đầu, có thể thấy Rolls-Royce gồm 2 cửa mở sau, ngược với hướng cửa xe thông thường. Thông tin chi tiết về siêu xe này vẫn chưa được tiết lộ.
 

Rolls-Royce Wraith 
Triển lãm ô tô Geneva 2013 sẽ mở cửa cho công chúng từ ngày 7 đến 17/3, sau hai ngày đầu tiên dành cho báo chí.

Theo Quỳnh Trang/Vnmedia

Bình luận
vtcnews.vn