Cán bộ xã vay tiền tỷ rồi bỏ trốn khai gì với công an?

Pháp luậtThứ Tư, 08/10/2014 02:25:00 +07:00

(VTC News) - Nữ cán bộ xã vay hàng tỷ đồng của người dân đã tới trụ sở Công an trình báo sau nhiều ngày rời khỏi địa phương không rõ tung tích.

(VTC News) - Nữ cán bộ xã vay hàng tỷ đồng của người dân đã tới trụ sở Công an trình báo sau nhiều ngày rời khỏi địa phương không rõ tung tích.

Như VTC News đã thông tin, cách đây ít ngày, hàng chục hộ dân tại xã Nga Tân, huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hoá gửi đơn tới các cơ quan chức năng kêu cứu về việc bà Mã Thị Hiền (41 tuổi, trú xóm 5, xã Nga Tân, là Tổ trưởng Tổ tiết kiệm vay vốn thuộc Hội nông dân xã Nga Tân) vay hàng tỷ đồng của nhiều người.

Tuy nhiên, cuối tháng 9 vừa qua, vị cán bộ này bỗng dưng “mất tích” sau nhiều lần hứa mà không trả được nợ.  
 Bà Mã Thị Hiền thừa nhận đã vay hàng tỷ đồng của người dân và đang cố xoay sở để trả.

Xác minh ban đầu của UBND xã Nga Tân cho thấy, có 35 hộ dân khai báo cho bà Hiền vay với tổng số tiền gần 5,5 tỷ đồng. Các nạn nhân đều là hàng xóm gần gũi với bà Hiền. Người cho vay nhiều nhất là khoảng 600 triệu đồng.

Việc bà Hiền bỏ đi không rõ tung tích khiến nhiều người cho vay nợ đứng ngồi không yên. Họ vẫn thường xuyên lui tới nhà vị cán bộ này với hy vọng đòi được nợ. 

Liên quan đến vụ việc này, ngày 8/10, phóng viên đã có cuộc trao đổi với thượng tá Trần Văn Ý - Trưởng Công an huyện Nga Sơn.

Ông Ý cho cho biết, sau nhiều ngày đi khỏi địa phương, bà Mã Thị Hiền đã trở về địa phương và tới trụ sở Công an huyện Nga Sơn làm việc theo đề nghị của cơ quan công an.

 Bà Trịnh Thị Tròn đã cho bà Hiền vay 240 triệu đồng với hy vọng nhận được lãi suất cao.

Tại đây, bước đầu bà Hiền khai báo rằng, thời gian qua bà đã đi vào Nam với mục đích vay tiền từ người quen để trả nợ và không có ý định “xù nợ” của hàng xóm làng giềng.

“Do lúc đi bà Hiền có đưa con theo, tắt máy điện thoại. Hành động trên khiến nhiều chủ nợ hoang mang vì sợ mất tiền", thượng tá Ý nói.

Trưởng Công an huyện Nga Sơn cho biết thêm, việc bà Hiền trở về địa phương, cơ quan công an chưa nhận thấy có dấu hiệu phạm tội hình sự nên chưa tiến hành khởi tố vụ án.

Trong khi đó, ông Lê Văn Vịnh - Trưởng công an xã Nga Tân cho hay, sau khi trở về, bà Hiền đang trong tình trạng tinh thần hoảng loạn. Vị nữ cán bộ này cũng thừa nhận việc nợ hàng tỷ đồng của người dân và đang cố xoay sở để trả.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục xác minh làm rõ.

Đinh Lê
Bình luận
vtcnews.vn