Cán bộ xã 'ém' 1,5 tỉ đồng tiền hỗ trợ của dân

Pháp luậtThứ Sáu, 06/01/2017 23:40:00 +07:00

Một số cán bộ tại 2 xã Đông Thạnh và Đông Hòa (huyện An Minh, tỉnh Kiên Giang) đã kê khống diện tích lúa bị thiệt hại do hạn hán, mập mờ trong việc chi trả để chiếm đoạt số tiền hỗ trợ 1,5 tỉ đồng.

Ngày 5/1, tin từ Cơ quan CSĐT Công an huyện An Minh (Kiên Giang) cho biết đơn vị này đã có báo cáo chính thức về những sai phạm trong công tác chi hỗ trợ hạn, với số tiền hơn 1,5 tỉ đồng tại 2 xã Đông Thạnh và Đông Hòa.

Theo kết quả xác minh, trong đợt hạn mặn vừa qua, tại 2 xã này có nhiều trường hợp người dân bị thiệt hại ít nhưng chính quyền xã lập hồ sơ đề nghị ở trên hỗ trợ nhiều hơn, khi chi trả tiền lại không theo danh sách được duyệt dẫn đến số tiền dư ra rất lớn.

Cụ thể, một số cán bộ UBND xã Đông Thạnh đã kê khống 145 ha lúa bị thiệt hại để chiếm đoạt hơn 1 tỉ đồng.

Khi bị phát hiện, những cán bộ có liên quan đã nộp lại toàn bộ tiền này cho UBND xã để chuyển vào tài khoản của Phòng NN-PTNT H.An Minh.

Tương tự, tại xã Đông Hòa đã xảy ra tình trạng kê khống hơn 95 ha để chiếm dụng gần 580 triệu đồng. Trong số này, UBND xã đã tự ý chi trả 74 triệu đồng cho một số hộ dân khiếu kiện do sai sót.

Ngoài ra, cơ quan chức năng còn phát hiện thêm một số hộ có tên trong danh sách nhưng đến nay vẫn chưa được nhận tiền hỗ trợ.

Video: 3000 lính cứu hỏa đối phó với cháy rừng dữ dội ở Mỹ

(Nguồn: Thanh Niên)
Bình luận
vtcnews.vn