Cần bố trí ít nhất 2 cỡ bàn ghế trong lớp học

Tin tức - Sự kiệnThứ Hai, 22/11/2010 10:41:00 +07:00

Bộ GD&ĐT, Bộ Y tế và Bộ Khoa học và Công nghệ đang xây dựng thống nhất tiêu chuẩn bàn, ghế học sinh phổ thông.

Nhằm đảm bảo điều kiện học tập, vệ sinh học đường, Bộ GD&ĐT, Bộ Y tế và Bộ Khoa học và Công nghệ đang xây dựng thống nhất tiêu chuẩn bàn, ghế học sinh phổ thông.

Theo đó, các cơ sở giáo dục phổ thông, đơn vị sản xuất, nhập khẩu, cung ứng bàn ghế cho các cơ sở giáo dục dùng cho học sinh phổ thông trên toàn quốc sẽ phải tuân theo tiêu chuẩn bàn ghế học sinh phổ thông về kích thước, vật liệu, kết cấu, kiểu dáng, màu sắc theo hướng dẫn.

Ngoài ra, hướng dẫn này cũng đưa ra quy định về việc bố trí bàn ghế học sinh do trong 1 lớp học có sự khác nhau về tuổi và phát triển thể lực không đồng đều của học sinh nên chiều cao của học sinh rất khác nhau.

Để có thể đảm bảo bàn ghế phù hợp với đa số học sinh, trong một phòng học nên bố trí đồng thời một số cỡ bàn ghế, tối thiểu là 2 cỡ số bàn ghế theo quy định tương ứng với chiều cao của học sinh.

Lớp học cũng phải bố trí khoảng cách từ mép sau của hàng bàn đầu đến bảng bảo đảm cho học sinh ngồi ở vị trí trong cùng và vị trí ngoài cùng của hàng bàn đầu có góc nhìn đến bảng không nhỏ hơn 30 độ và góc quay đầu tối đa không lớn hơn 60 độ.

Theo ANTĐ

Bình luận
vtcnews.vn