Cán bộ trại giam bị tố vòi tiền người nhà phạm nhân

Pháp luậtThứ Năm, 10/09/2015 08:27:00 +07:00

Người tố cáo đã cung cấp nhiều file ghi âm, ghi hình, hình ảnh… cho thấy cán bộ trại giam có sai phạm như chủ động gọi điện thoại gợi ý, đòi tiền gia đình phạm

(VTC News) - Người tố cáo đã cung cấp nhiều file ghi âm, ghi hình... cho thấy cán bộ trại giam Công an tỉnh có sai phạm như chủ động gọi điện thoại gợi ý, đòi tiền gia đình phạm nhân để được đặc xá, tha tù trước thời hạn. 

Chiều 9/9, Trung tá Bùi Trọng Tuấn - Trưởng phòng Tham mưu tổng hợp (người phát ngôn của Công an tỉnh Đắk Lắk) cho biết lãnh đạo Công an tỉnh đã nhận được đơn của ông Trần Minh Lợi (trú xã Ea B’hốk, huyện Cư Kuin, Đắk Lắk) tố giác tiêu cực xảy ra tại trại giam Công an tỉnh.
Theo đó, đại tá Bùi Quang Vinh (giám thị trại giam) và một trung úy cán bộ trại giam bị tố cáo gợi ý người nhà chi tiền để được làm đề nghị đặc xá cho phạm nhân trong dịp 2/9 vừa qua. 
Phạm nhân được đặc xá dịp 2/9/2015 (Ảnh minh họa)
Phạm nhân được đặc xá dịp 2/9/2015 (Ảnh minh họa) 

Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk cũng đã chỉ đạo thanh tra Công an tỉnh tiến hành xác minh, làm rõ thông tin. Thanh tra công an tỉnh đã mời người tố giác lên làm việc, xác minh thông tin, chứng cứ theo quy định.
Trước đó, ông Lợi cũng đã cung cấp nhiều file ghi âm, ghi hình, hình ảnh… cho thấy cán bộ trại giam có sai phạm như chủ động gọi điện thoại gợi ý, đòi tiền gia đình phạm nhân để được đặc xá, tha tù trước thời hạn; thiếu minh bạch trong việc thu các khoản tiền thăm, nuôi phạm nhân, thu nhiều khoản tiền trái quy định...
Trả lời PV, đại tá Bùi Quang Vinh khẳng định mình không làm gì sai phạm, bị tố cáo là do có đối tượng “cố tình tố cáo để hạ uy tín, bôi xấu” khi ông sắp nghỉ hưu.
Hiện Công an tỉnh Đắk Lắk đang điều tra làm rõ vụ việc. 
Video lướt facebook trong trại giam  

Minh Khang(tổng hợp) 
Bình luận
vtcnews.vn