Dân tố phải 'lót tay' cho cán bộ khi làm giấy chứng tử: Thanh tra vào cuộc

Thời sựThứ Tư, 26/07/2017 12:02:00 +07:00

Sáng 26/7, Đoàn thanh tra công vụ TP Hà Nội đã đến làm việc với UBND phường Văn Miếu sau khi nhận được phản ánh của người dân về việc phải 'lót tay' cho cán bộ khi làm giấy chứng tử.

Liên quan đến vụ việc cán bộ phường Văn Miếu bị dân tố phải 'lót tay' khi làm giấy chứng tử, sáng 26/7, trả lời VTC News, bà Vũ Mai Khanh - Chủ tịch UBND phường Văn Miếu cho biết, sáng cùng ngày, ông Phạm Thanh Cao - Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội - Phó Đoàn thanh tra công vụ (TP Hà Nội) đã dẫn đầu đoàn thanh tra đến làm việc với UBND phường Văn Miếu.

Bà Khanh cho biết thêm, thông tin về việc phải “lót tay” để giải quyết nhanh thủ tục hành chính là không chính xác.

Theo bà Khanh, vào ngày 20/7, bà Nguyễn Thị Thuý Hà – Phó chủ tịch UBND phường Văn Miếu, đi họp cả ngày nhưng đến khoảng hơn 15h bà Hà về và đã ký toàn bộ giấy tờ. Thực tế lúc 2 công dân ra phòng một cửa thì mọi hồ sơ đã xong.

Về việc lời qua tiếng lại xảy ra giữa gia đình chị Hoa (người đi xin giấy chứng tử) và cán bộ phường, bà Khanh cho hay: “Ngay sau khi sự việc xảy ra, tôi đã đề nghị cán bộ mời gia đình lên để gặp trực tiếp và ngay chiều cùng ngày đã xin lỗi gia đình chị Hoa”.

111111111

Đoàn thanh tra công vụ TP Hà Nội vào cuộc vụ xin giấy chứng tử cần "lót tay".

“Phường có 1 chủ tịch và 2 phó chủ tịch nên lãnh đạo phường thường phân công nhau để giải quyết thủ tục hành chính.

Tôi nhận trách nhiệm trong việc cán bộ thực thi nhiệm vụ chưa làm hài lòng người dân. Qua vụ việc này, phường xin rút kinh nghiệm sâu sắc trong việc tiếp dân cũng như tiếp nhận các thông tin nhạy cảm, làm việc linh hoạt, thỏa đáng, hài lòng nhân dân", bà Khanh cho biết.

Có mặt tại phường Văn Miếu, ông Phạm Thanh Cao - Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội, Phó Đoàn thanh tra công vụ (TP Hà Nội) cho biết, sáng 26/7, đoàn đã mời một số thành viên của đoàn thanh tra công vụ thành phố đến phường Văn Miếu làm việc.

Ông Cao cho biết thêm, đoàn thanh tra sẽ làm việc với phường Văn Miếu và gia đình chị Hoa để có thông tin khách quan nhất. Khi nào có kết quả thanh tra sẽ thông tin đến các cơ quan báo chí.

Trước đó, chị Vũ Thanh Hoa (ở phường Văn Miếu, quận Đống Đa, TP Hà Nội) tố UBND phường Văn Miếu “hành” chị khi đến đây làm thủ tục xin cấp giấy chứng tử cho bố đẻ (từ 9h đến 16h ngày 19/7) khiến việc tổ chức tang lễ bị chậm trễ.

Bức xúc trước thái độ thờ ơ khi làm việc, chị Hoa và người nhà tức giận đã lớn tiếng tại phường thì Phó Chủ tịch phường mới giục cán bộ Hiếu đóng dấu vào giấy khai tử cho chị, đồng thời nói người nhà của chị là "vô văn hóa"?

Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn