Cán bộ ngân hàng ngang nhiên đánh lộn ngay tại tòa

Pháp luậtChủ Nhật, 20/08/2017 19:26:00 +07:00

Trong lúc đến tòa án nhân dân huyện Ia Grai (Gia Lai) để hòa giải tranh chấp dân sự, hai bên lại tiếp tục cãi vã và lao vào xô xát.

Theo thông báo kết quả giải quyết tố giác về tội phạm số 11/TB-CSĐT ngày 10/7/2017 của Công an huyện Ia Grai (Gia Lai), khoảng 6h ngày 10/11/2016, vợ chồng bà Nguyễn Thị Lụa (SN 1966, trú thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai) và vợ chồng bà Võ Thị Như Băng (SN 1981, trú phường Tây Sơn, TP. Pleiku) đến Tòa án nhân dân huyện Ia Grai để hòa giải tranh chấp dân sự với nhau.

1

 

Đến khoảng 11h30 cùng ngày, khi việc hòa giải không thành, hai bên có xảy ra tranh cãi, bà Băng đã xông vào túm tóc, đấm đá túi bụi bà Lụa kéo xuống nền nhà ngay tại phòng làm việc của thẩm phán Lưu Anh Tuấn. Mọi người thấy vậy xông vào can ngăn thì bà Băng mới chịu dừng tay.

Kết quả giám định pháp y về thương tích số 117/TgT-TTPY ngày 19/5/2017 của Trung tâm pháp y Gia Lai kết luận, bà Lụa bị tổn hại 4% sức khỏe.

Công an huyện Ia Grai xác định, việc bà Băng gây thương tích cho bà Lụa là có thật, song chưa đủ yếu tố cấu thành tội phạm. Vì vậy, Công an huyện Ia Grai đã kết thúc điều tra, ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Băng về hành vi xâm hại đến sức khỏe của người khác.

“Tôi bị đánh rạn xương sườn số 7, khắp người đầy thương tích, đau đớn vô cùng. Song điều khó hiểu là sự việc xảy ra vào ngày 11/10/2017 nhưng mãi đến ngày 7/5/2017, nghĩa là hơn 7 tháng sau cơ quan điều tra mới đưa tôi đi giám định thương tích, thử hỏi kết quả như trên liệu có còn khách quan?”, bà Lụa bức xúc hỏi.

1

Bản kết luận không khởi tố vụ việc của cơ quan điều tra.

Theo tìm hiểu của phóng viên, bà Băng hiện đang làm ở chi nhánh ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Đông Gia Lai (trụ sở TP. Pleiku).

Bà Lụa đã gửi đơn tố cáo đến Ngân hàng Nông nghiệp phát triển nông thôn Gia Lai để tố cáo việc bị bà Băng gây tổn hại sức khỏe nhưng cơ quan này không hề hồi đáp. Về việc này, một lãnh đạo Đảng ủy khối Doanh nghiệp Gia Lai cho biết vẫn chưa nắm được sự việc. Ông này đề nghị người bị hại làm đơn gửi đến Đảng ủy khối Doanh nghiệp để ủy ban kiểm tra của cơ quan này vào cuộc, xử lý.

Video: Cán bộ xã Đồng Tâm "ăn"đất bị đề nghị 7 -8 năm tù

Tiểu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn