Cán bộ đi lễ trong giờ làm việc: Bảo hiểm Xã hội Việt Nam vào cuộc

Thời sựThứ Năm, 09/02/2017 12:30:00 +07:00

Bảo hiểm xã hội Việt Nam đang vào cuộc xử lý cán bộ bảo hiểm xã hội Hà Nội đi lễ trong giờ làm việc sau phản ánh của các cơ quan báo chí.

Liên quan đến vụ việc cán bộ của Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội đi lễ trong giờ làm việc, ngày 8/2 ông Phạm Lương Sơn - Phó Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam (BHXH Việt Nam) cho biết, BHXH Việt Nam sẽ xử lý nghiêm vụ cán bộ BHXH Hà Nội đi lễ trong giờ làm việc như báo chí đã phản ánh.

kkkk

Công văn hỏa tốc của BHXH Việt Nam đến BHXH thành phố Hà Nội yêu cầu làm rõ vụ cán bộ đi lễ trong giờ làm việc.

Theo ông Sơn, ngày 8/2, BHXH Việt Nam đã gửi Công văn hoả tốc đến BHXH thành phố Hà Nội yêu cầu giải trình về vụ việc. Sau đó, BHXH TP Hà Nội xác nhận 5 cán bộ thuộc BHXH thành phố đi lễ chùa ở tỉnh Hưng Yên như phản ánh của báo chí.

Sau khi nắm bắt được thông tin, BHXH Hà Nội đã họp với các đơn vị liên quan để xác minh làm rõ vụ việc trên. Quan điểm của ngành BHXH là luôn tuân thủ chỉ đạo của Thủ tướng yêu cầu công chức, viên chức tuyệt đối không đi lễ hội trong giờ hành chính, không sử dụng xe công đi lễ hội”- ông Sơn khẳng định.

Được biết, ngay sau khi có sự việc trên, BHXH Hà Nội tiếp tục ban hành thêm một công văn cấm cán bộ trong cơ quan đi lễ chùa trong giờ hành chính và sử dụng xe công.

Trước đó, Chương trình thời sự 19h ngày 7/2/2017 của Đài Truyền hình Việt Nam có thông tin tập thể Phòng Quản lý hồ sơ thuộc BHXH thành phố Hà Nội đi lễ tại Đền Mẫu, Hưng Yên trong giờ hành chính. 

Hoa Thái
Bình luận
vtcnews.vn