Cán bộ đánh dân tàn độc: Chủ tịch phường 'chân thành xin lỗi'

Thời sựThứ Năm, 19/12/2013 06:30:00 +07:00

(VTC News) – Chủ tịch UBND phường 25, quận Bình Thạnh, TP.HCM đã gửi lời xin lỗi chân thành tới anh Tình và quyết định đền bù cho anh số tiền 7.800.000 đồng.

(VTC News) – Chủ tịch UBND phường 25, quận Bình Thạnh, TP.HCM đã gửi lời xin lỗi chân thành tới anh Tình và quyết định đền bù cho anh số tiền 7.800.000 đồng.

Chiều qua (18/12), Chủ tịch UBND phường 25, quận Bình Thạnh, TP.HCM Nguyễn Văn Qúy đã có buổi làm việc với anh Trịnh Xuân Tình, người bán hàng rong bị cán bộ trật tự đô thị và dân phòng phường 25 còng tay, đánh đập tàn nhẫn tại khu chợ tạm ở đường D1.

Sau buổi làm việc, ông Qúy đã gửi lời xin lỗi chân thành tới anh Tình về những hành động sai trái của cán bộ phường. Đồng thời, thay mặt lãnh đạo phường 25, ông Qúy đã đồng ý đền bù cho anh Tình số tiền 7.800.000 đồng.

Đây là số tiền thiệt hại từ việc anh Tình phải nghỉ đi bán hàng trong những ngày qua cũng như tiền chi phí thuốc men khi điều trị tại bệnh viện.

đánh đập, tàn nhẫn, chợ, D1.
Anh Tình bị trật tự đô thị phường 25, quận Bình Thạnh còng tay, đánh đập tàn nhẫn ở khu vực chợ tự phát (ảnh do người dân cung cấp) 
Trước đó, vào lúc 17h ngày 6/12, trong khi đang làm nhiệm vụ giải tỏa lòng lề đường tại khu chợ tạm trên đường D1, nhóm cán bộ phường 25 gồm 6 trật tự đô thị và 3 dân phòng đã đánh đập, còng tay anh Trịnh Xuân Tình, một người dân trọ tại tỉnh Bình Dương, bán hàng rong tại đây. 

Những hình ảnh tàn nhẫn, vi phạm pháp luật của các cán bộ phường 25 đã bị người dân chứng kiến, quay video clip, chụp lại ảnh và gửi cho các cơ quan báo chí.

Khi xảy ra sự việc, anh Tình đã được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định. 

Sau khi thông tin hình ảnh về vụ việc được các cơ quan báo chí đăng tải, ngày 13/12, UBND phường 25 – quận Bình Thạnh đã quyết định đình chỉ công tác đối với 1 trật tự đô thị,1 dân phòng đã có hành vi đánh đập tàn nhẫn, còng tay anh Tình vào xe ô tô công vụ.

V.Dũng

Bình luận
vtcnews.vn