Cán bộ đánh bạc: Cảnh cáo lính, cách chức sếp

Thời sựThứ Năm, 02/04/2015 03:10:00 +07:00

Hội đồng kỷ luật của Sở GTVT tỉnh Hậu Giang đã thống nhất thi hành kỷ luật về mặt chính quyền bốn thanh tra giao thông (TTGT) đánh bạc.

Chiều 1/4, hội đồng kỷ luật của Sở GTVT tỉnh Hậu Giang đã thống nhất thi hành kỷ luật về mặt chính quyền bốn thanh tra giao thông (TTGT) đánh bạc.

Theo đó, hội đồng thống nhất cách chức đối với ông Nguyễn Thanh Tuấn - Đội trưởng Đội TTGT số 3 và ông Lý Kim Tùng - Đội trưởng phụ trách Trạm cân tải trọng xe. Hai ông Trần Văn Lý, Nguyễn Trung Tình (đều Đội TTGT số 3) thì bị cảnh cáo” - ông Lê Văn Năm - Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Hậu Giang thông tin.

Trước đó, các ông Tuấn, Tùng, Lý và Tình bị kỷ luật cảnh cáo về mặt đảng. Liên quan đến vụ đánh bạc ăn tiền này còn có ông Nguyễn Thanh Phong - Phó Văn phòng UBND huyện Vị Thủy và ông này đã bị UBND huyện cảnh cáo về mặt đảng và cách chức phó văn phòng.

Trước đó, trưa 18/2 (30 tết Ất Mùi 2015), Công an huyện Vị Thủy ập vào Đội TTGT số 3 (Thanh tra Sở GTVT tỉnh Hậu Giang) thì phát hiện ông Tuấn, ông Tùng, ông Lý, ông Tình và ông Phong đang đánh bài ăn tiền. Lúc này trên chiếu bạc không có tiền nhưng những người này khai dùng 1,2 triệu đồng (trong tổng số 6,7 triệu đồng trong túi họ) để sát phạt.

Sau đó gần cuối tháng 2/2015, công an huyện ra quyết định xử phạt hành chính về hành vi đánh bạc đối với các cán bộ trên với mức phạt 1,5 triệu đồng/người và thông báo về đơn vị các cán bộ trên đang làm việc.

Nguồn: Gia Tuệ(Pháp luật TP.HCM)
Bình luận
vtcnews.vn