Căn bệnh nguy hiểm thường ‘ghé thăm’ quý ông lười biếng

Sức khỏeThứ Năm, 09/06/2016 07:46:00 +07:00

Những quý ông lười vận động có thể tự "rước" cho mình những nguy cơ mắc bệnh mạch vành, đái tháo đường, béo phì, đột quỵ...

Có một chế độ ăn uống đầy đủ, đôi khi là quá thừa dinh dưỡng nhưng lại lười vận động có thể khiến các quý ông mắc phải những căn bệnh nguy hiểm sau: 

Bệnh mạch vành

Trong số các bệnh mà những người lười vận động hay gặp phải thì có lẽ bệnh mạch vành là bệnh đầu tiên phải kể tới. Đây là biến cố do sự cẩu thả trong ăn uống và sự lười biếng trong tập luyện gây ra. Nếu là người hay ăn vặt, khoái món mỡ, thích món béo thì hãy cẩn thận nguy cơ mắc bệnh mạch vành.

Nguyen-nhan-trieu-chung-benh-tim-mach-vanh

 Các quý ông lười biếng thường mắc phải một số bệnh như đột quỵ, đái tháo đường... 

Nguyên nhân sâu xa là do sự dư thừa dinh dưỡng quá mức, lối sống tĩnh tại quá nhiều làm cho thành mạch trở nên xơ cứng, mạch vành hẹp lại và hàng loạt biến cố không may có thể xảy ra như thiếu máu cơ tim, nhồi máu cơ tim...

Bệnh đột quỵ

Có một thực tế không thể phủ nhận, bệnh đột quỵ có mối liên quan mật thiết với những người đàn ông nghiện rượu, ăn uống dư thừa, không chừng mực. Lối sống quá đầy đủ về dinh dưỡng nhưng ít vận động làm nguy cơ đột quỵ tăng cao.

Thực chất đột quỵ thường là hậu quả của tăng huyết áp. Lối sống ít vận động đã ảnh hưởng nhiều tới các thói quen sinh hoạt, trong đó có nguy cơ gia tăng đột quỵ não. 

dot-quy

 

Bệnh đái tháo đường

Đái tháo đường là căn bệnh do rối loạn nội tiết liên quan đến insulin gây ra. Bên cạnh đó, bệnh đái tháo đường là do thừa dinh dưỡng và lười vận động. Đặc biệt là với những quý ông thành thị, một ngày chỉ có khoảng 2 giờ vận động còn lại hầu hết thời gian trong ngày là ngồi một chỗ làm việc văn phòng. 

Việc có một chế độ ăn uống thừa mứa kết hợp với lười vận động là hai yếu tố dễ gây ra đái tháo đường.

Bệnh béo phì

Bản chất của béo phì là đưa quá nhiều dinh dưỡng vào vượt quá nhu cầu cơ thể. Cơ thể không sử dụng hết tất phải chuyển sang tích trữ mỡ nên gây ra béo phì. Các quý ông lười vận động không thể đốt cháy lượng mỡ thừa này trong cơ thể, lâu dần tình trạng bệnh càng nghiêm trọng, kéo theo nhiều bệnh như đột quỵ não, nhồi máu cơ tim, vữa xơ động mạch, tăng huyết áp, đái tháo đường. 

Video: Cách điều trị bệnh gút hiệu quả

Thúy Nga
Bình luận
vtcnews.vn