Căn bệnh nguy hiểm khiến nữ ca sĩ Selena Gomez phải thay thận

Sức khỏeThứ Sáu, 15/09/2017 07:45:00 +07:00

Do mắc phải căn bệnh ban đỏ lupus, nữ ca sỹ trẻ Selena Gomez đã phải ghép thận.

Tối 14/9, trên tài khoản Instagram chính thức của mình, nữ ca sĩ Selena Gomez đã cập nhật dòng trạng thái nói rằng cô "biến mất" trong mùa vừa qua là vì đang trong quá trình hồi phục sức khỏe.

Nữ ca sỹ 25 tuổi gọi ca ghép thận là việc quan trọng mà bản thân cần dành thời gian để làm điều đó, mọi công việc khác cần thiết phải gác lại.

sele

 Gomez và Raisa nắm tay nhau trong bệnh viện. (Ảnh: BBC).

Selena Gomez cho biết, người cho thận chính là nữ diễn viên Francia Raisa, một nữ diễn viên thân thiết với cô. Tài khoản Instagram của Selena Gomez còn đăng hình Gomez và Raisa nằm ở hai giường bệnh kề bên, nắm tay nhau. Ngoài ra, cô còn đăng hình vết sẹo ở bụng mới mổ của mình.

Tuy nhiên, Gomez cũng như người đại diện không tiết lộ tình trạng sức khỏe hiện nay của cô ra sao và ca phẫu thuật ghép thận diễn ra tại đâu.

Selena Gomez viết trên Instagram chia sẻ với người hâm mộ: "Tôi biết rằng nhiều người hâm mộ nhận thấy tôi không còn xuất hiện trên các sân khấu trong suốt mùa hè vừa qua và tôi cũng nhận được nhiều câu hỏi vì sao tôi không làm những chương trình quảng cáo âm nhạc mới nữa. Nhưng tôi cần thiết phải nghỉ ngơi để chữa bệnh, hiện giờ tôi đang trong quá trình hồi phục".

"Tôi muốn gửi lời cám ơn đến gia đình và êkip bác sĩ vì mọi thứ họ đã làm trước và sau ca phẫu thuật. Và cuối cùng, tôi không biết dùng từ nào để diễn tả lời cám ơn dành cho người bạn xinh đẹp Francia Raisa. Cô ấy đã cho tôi một món quà tốt nhất, đầy tính hi sinh khi hiến quả thận cho tôi", nữ ca sỹ viết.

Lupus là bệnh gì?

Căn bệnh Lupus là căn bệnh nguy hiểm hiếm gặp trên thế giới.

Thông thường, hệ miễn dịch giúp cơ thể chống lại sự xâm nhập của tác nhân lạ, mắc lupus ban đỏ hệ thống, dẫn tới hệ miễn dịch mất khả năng phân biệt lạ - quen và chống lại cơ thể.

lupus

 Bệnh nhân điều trị lupus ban đỏ hệ thống tại Trung tâm Dị ứng - Miễn dịch lâm sàng, Bệnh viện Bạch Mai. (Ảnh: MT).

Triệu chứng bệnh thường đa dạng và phức tạp. Các nhà y học chia lupus ban đỏ có hai loại chính:

– Lupus ban đỏ cấp tính còn gọi là lupus đỏ ban đỏ hệ thống, ngoài tổn thương da còn có thương tổn nội tạng kèm theo;

– Và lupus mạn tính còn gọi là lupus ban đỏ dạng đĩa, bệnh lý thương tổn chỉ có trên da, đơn độc, không có thương tổn nội tạng.

Những triệu chứng ban đầu của bệnh lupus ban đỏ và kéo dài phổ biến bao gồm sốt, khó ở, đau khớp, mỏi cơ, mệt mỏi, và mất khả năng nhận thức tạm thời. Bởi vì các triệu chứng này cũng thường thấy ở những bệnh khác, chúng không phải là những tiêu chí chẩn đoán bệnh lupus ban đỏ hệ thống. Tuy nhiên, khi xảy ra cùng với những triệu chứng khác, chúng có thể được coi là những gợi ý cho bác sĩ nghĩ đến bệnh này.

Vi Yến
Bình luận
vtcnews.vn