Campuchia triệu hồi hàng loạt cầu thủ nghi bán độ

Tổng hợpThứ Bảy, 14/12/2013 07:00:00 +07:00

(VTC News)- Theo điều lệ của BTC SEA Games, mỗi đội bóng được đăng ký 20 cái tên sẽ được đăng ký thi đấu, tuy nhiên, Campuchia chỉ có 16.

(VTC News)- Theo điều lệ của BTC SEA Games, mỗi đội bóng được đăng ký 20 cái tên sẽ được đăng ký thi đấu, tuy nhiên, Campuchia chỉ có 16.

Danh tính 4 cầu thủ bị triệu hồi là hậu vệ Say Piseth, Sok Rithy, tiền vệ Tum Saray, và tiền đạo Keo Sokgorn. Tất cả đều được kỳ vọng là trụ cột của đội U23 Campuchia tại SEA Games 27 lần này.

Campuchia (áo xanh) thua cả 3 trận đã đấu ở SEA Games
Ban đầu, phía lãnh đội bóng xứ chùa tháp cho biết, những cầu thủ này không tham dự giải đấu vì những lý do riêng. Bản thân, HLV Tea Hoon Lea cũng chỉ có thể trả lời: "Tôi không biết nguyên nhân chính là gì. Tôi chỉ được thông báo rằng các cầu thủ này sẽ không được thi đấu".

Đại diện của LĐBĐ Campuchia khẳng định: "Chúng tôi có động cơ chính đáng. Rất đáng buồn, nguyên nhân sự việc này có thể ảnh hưởng đến uy tín của bóng đá Campuchia".

Chưa biết nguyên do chính thức, tuy nhiên có vẻ như những nghi ngờ là có cơ sở bởi không một đội bóng nào "bất ngờ" triệu hồi các cầu thủ của mình trở về ngay trước thềm giải đấu mà chỉ vì "lý do riêng" cả.

Nhiều khả năng, 4 cầu thủ này đã dính vào đường dây dàn xếp tỷ số, mua bán độ trước SEA Games và bị phát giác. Dù Campuchia không phải đội mạnh song những trận đấu của họ rất dễ làm độ, đơn giản vì có thua đậm hay "vô tình" lĩnh thẻ đỏ cũng không để lại quá nhiều nghi vấn.

Sau 3 trận đấu tại SEA Games, Campuchia đang tạm đứng cuối bảng đấu này khi để thua cả 3 trước chủ nhà Myanmar, Indonesia và Đông Timor...

N.D

Bình luận
vtcnews.vn