Campuchia lập 3 ủy ban về vấn đề biên giới với các quốc gia láng giềng

Thế giớiThứ Bảy, 26/12/2015 08:11:00 +07:00

Thủ tướng Hun Sen đã ra quyết định thành lập mới 3 ủy ban liên hợp phân giới cắm mốc biên giới trên đất liền với các nước láng giềng.

Thủ tướng Hun Sen đã ra quyết định thành lập mới 3 ủy ban liên hợp phân giới cắm mốc biên giới trên đất liền với các nước láng giềng.

Theo quyết định ký ngày 17/12 của Thủ tướng Hun Sen, Ủy ban phân giới cắm mốc biên giới đất liền Campuchia-Việt Nam bao gồm 33 thành viên, do ông Van Kim Hong, Bộ trưởng cấp cao, Chủ tịch Ủy ban biên giới quốc gia Campuchia làm chủ tịch. Phó Chủ tịch là Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Long Visalo và Quốc vụ khanh Bộ Quốc phòng Neang Phat.
Thủ tướng Hun Sen
Thủ tướng Hun Sen 
Tỉnh trưởng các tỉnh dọc biên giới đất liền với Việt Nam và tư lệnh các quân khu sát biên giới với Việt Nam cùng tham gia ủy ban này với tư cách thành viên.

Ủy ban phân giới cắm mốc biên giới đất liền với Thái Lan gồm 30 thành viên và Ủy ban phân giới cắm mốc với Lào gồm 25 thành viên. Hai ủy ban này đều do ông Va Kimhong làm chủ tịch và hai phó chủ tịch là ông Long Visalo và tướng Neang Phat.

Các thành viên ủy ban ngoài đai diện các bộ ngành liên quan còn có tỉnh trưởng và tư lệnh quân đội của các quân khu sát biên giới với Thái Lan và Lào.

Các ủy ban này đảm nhận nhiệm vụ nghiên cứu, khảo sát, đàm phán giải quyết các vấn đề liên quan đến việc phân giới, cắm mốc trên đất liền giữa Campuchia với các nước Việt Nam, Thái Lan và Lào.

Nguồn: Vietnam+
Bình luận
vtcnews.vn