Campuchia gây sốc: Thưởng 500 triệu cho HCV SEA Games

Thể thaoThứ Ba, 03/12/2013 01:32:00 +07:00

(VTC News) - Đoạt được HCV SEA Games luôn là niềm mơ ước của rất nhiều VĐV, đặc biệt là những người đến từ các nền thể thao chưa phát triển

(VTC News) - Đoạt được HCV SEA Games luôn là niềm mơ ước của rất nhiều VĐV, đặc biệt là những người đến từ các nền thể thao chưa phát triển.


Campuchia không phải là một nền thể thao mạnh ở khu vực Đông Nam Á. Trong 3 kỳ SEA Games gần nhất, thành tích mà những VĐV nước này mang về là khá hạn chế.
Võ sỹ Campuchia, Ly Boramy - HCV vovinam SEA Games 26 

SEA Games 26 ở Indonesia, Campuchia chỉ giành được 4 HCV ở các nội dung vovinam (2 chiếc), bi sắt và kempo. Thành tích ấy cứ giảm dần đều ở các kỳ Đại hội trước đó. Thậm chí ở SEA Games 23 (Philippines 2005), thể thao Campuchia còn không giành được tấm HCV nào.
Chinh vì vậy, Liên đoàn thể thao cũng như Chính phủ Campuchia tỏ ra cực kỳ quan tâm tới SEA Games 27. Cách đây chừng nửa tháng, Chủ tịch Ủy ban Olympic Campuchia, Thong Khon đã công bố mức thưởng cho mỗi chiếc HCV là 10.000 USD, HCB là 7500 USD, còn HCĐ là 4000 USD. Con số này chưa bao gồm phần thưởng do Thủ tướng Hun Sen và các nhà tài trợ trao tặng.
Đến ngày hôm qua, Thủ tướng Hun Sen đã khiến VĐV các nước khác phải mắt tròn mắt dẹt khi công bố dự định thưởng nóng của ông. Theo đó, ngoài số tiền thưởng từ Chính phủ, Thủ tướng sẽ có thêm quà, với tổng giá trị dành cho mỗi chiếc HCV lên tới 24.000 USD (tương đương hơn 500 triệu đồng).
Con số này vượt rất xa ngưỡng thưởng của các nền thể thao khác ở Đông Nam Á. Ngay cả Thái Lan, Singapore hay Malaysia, những nước kinh tế tương đối phát triển, Chính phủ những nước này cũng chỉ treo thưởng cho mỗi chiếc HCV ở mức từ 2000 đến 4000 USD.
Tại Việt Nam, mỗi chiếc HCV được tổng cộng 65 triệu đồng, bao gồm 45 triệu của Nhà nước và 20 triệu còn lại do các nhà tài trợ trao tặng. 
Phạm Giang
Bình luận
vtcnews.vn