Cảm xúc với trailer chính thức của 'Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh'

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 31/08/2015 11:19:00 +07:00

Cảm xúc với trailer chính thức của 'Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh'. Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh tung trailer chính thức

(VTC News) - Trailer chính thức, đầy cảm xúc của phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh".

Sau một thời gian tập trung cho quá trình thực hiện hậu kỳ, bộ phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" ra mắt trailer chính thức của phim trong những ngày thu tháng 8.

Ai cũng có một tuổi thơ, nhưng đâu dễ để quay về. Một con đường dẫn đến “thiên đường đánh mất” ấy đã được hé lộ qua trailer chính thức của "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh", cho khán giả thổn thức với bao cảm xúc đa sắc màu.

Qua đó, câu chuyện về những đứa trẻ của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh đã được thể hiện sống động bằng ngôn ngữ điện ảnh của đạo diễn Victor Vũ. 

Thiên nhiên dường như là một “nhân vật” quan trọng không thể không nhắc đến trong phim. Từ những đại cảnh hùng vĩ xanh mướt đến góc chợ quê bình dị hay con đường khuất nẻo rờn rợn cây ma... đều rung lên ký ức thân quen của người Việt. Tuy không nói, nhưng nó gợi lên muôn vàn thương nhớ.

Ngọt ngào, xúc động là hai yếu tố chủ đạo được thể hiện xuyên suốt trong trailer chính thức của phim. Bộ phim dựng lên một thế giới tình cảm trong vắt giữa những đứa trẻ vùng quê nghèo, cùng chia sẻ giấc mơ cổ tích, cùng run lên vì sợ ma và thì thầm chia sẻ những bí mật.
Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh"
Và mặc dù chỉ là những nét chấm phá lướt qua, nhưng trong trailer Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, khán giả cũng thấy đây không chỉ là câu chuyện của bọn trẻ mà còn về thế giới người lớn qua cái nhìn trẻ thơ: tình cha con, hàng xóm, tình anh em, tình yêu, bạn bè... rất nhiều mối quan hệ trong đó.


So với teaser trailer thì lần này câu chuyện giữa Thiều và Mận được đạo diễn Victor Vũ bật mí nhiều hơn khi để Thiều vụng về thổ lộ với cô bạn học: “Hổng biết nữa, mấy ngày nay, tao chỉ thích chơi với mình mày à...”. Và chẳng biết diễn biến thế nào, mà sau lời bày tỏ tình cảm dễ thương đó, Thiều lại giận dỗi mắng Mận “Đồ ngu, đồ con nít” rồi vùng vằng bỏ đi.

Những rung động đầu đời thơ mộng, đôi khi dở khóc dở cười, nhưng không đơn giản chỉ có thế. Khán giả bắt gặp trong trailer đôi mắt Thiều uất ức nhìn theo cậu em trai mình đang hớn hở bên Mận. Điều gì sẽ xảy ra khi Mận dọn đến ở chung nhà với hai cậu con trai đều thật lòng yêu qúy cô bé?
Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh"
Nếu như ngọt ngào là đặc trưng của các tác phẩm Nguyễn Nhật Ánh thì đạo diễn Victor Vũ lại sở trường với những bộ phim gây cảm giác mạnh và cái kết bất ngờ.

Điều này càng gây tò mò khi trong trailer Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh cũng tung ra những hình ảnh khá dữ dội: đám cháy, lũ lụt, những giọt nước mắt đau khổ đẫm trên gương mặt của tất cả bọn trẻ: Thiều, Tường, Mận... 

Điều gì đã xảy đến với thiên đường xanh rờn cây lá, ẩn chứa bao nhiêu ước mơ và bí mật của lũ trẻ? Liệu tuổi thơ có mãi mãi đẹp như người ta luôn mơ về nó? Câu hỏi này chắc phải đợi đến khi xem bộ phim mới có lời đáp, nhưng chắc chắn, đây là một sắc màu mới khiến thế giới cảm xúc của những đứa trẻ thêm phần phong phú và mãnh liệt.

Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh"
Kịch bản phim do "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" do đạo diễn Việt Linh chuyển thể từ truyện dài cùng tên của nhà văn nổi tiếng Nguyễn Nhật Ánh. Đây là tác phẩm đã khiến độc giả đứng ngồi không yên với thông tin độc đáo: sau hơn gần 30 năm viết sách, đây là lần đầu tiên có nhân vật phản diện xuất hiện trong tác phẩm của Nguyễn Nhật Ánh.

An My
Bình luận
vtcnews.vn