Cẩm Vân - Khắc Triệu: Cặp đôi vàng của âm nhạc Việt Nam

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 14/09/2014 11:12:00 +07:00

(VTC News) - Liveshow của Cẩm Vân, Khắc Triệu đã tái hiện những hình ảnh đẹp nhất của cặp đôi vàng của nền âm nhạc Việt Nam.

(VTC News) - Liveshow của Cẩm Vân, Khắc Triệu đã tái hiện những hình ảnh đẹp nhất của cặp đôi vàng của nền âm nhạc Việt Nam.

Với một giọng hát đẹp vượt thời gian, 34 năm đứng trên sân khấu, ca sỹ Cẩm Vân như một 'người hát rong' cho những khúc tình ca hay nhất.

Và trong chương trình Sol vàng tháng 9, Cẩm Vân đứng chung sân khấu cùng 'người tình trăm năm' Khắc Triệu để làm nên một đêm nghệ thuật đầy cảm xúc.
cẩm vân

Chương trình được mở màn với loạt những bài hát gắn với tiếng hát Cẩm Vân. Một Bài ca không quên được hát từ những năm 80 thế kỷ trước đến nay, chị vẫn làm say bao thế hệ nghe nhạc.

Một bài hát Triệu đóa hoa hồng đã làm nên thương hiệu cho giọng hát của chị và càng không thể thiếu hai bài hát ca ngợi quê hương đất nước trong không khí đổi mới, phát triển là Thành phố tình yêu và nỗi nhớĐêm thành phố đầy sao.
cẩm vân
Chương đầu tiên Thuở ấy có em, một câu chuyện tình yêu được kể, bởi một lẽ, dấu ấn Cẩm Vân không thể thiếu người bạn đường âm nhạc, đó chính là tay trống – ca sỹ Khắc Triệu. Không gian âm nhạc dành riêng cho tiếng hát chị, hơi khàn nhưng giàu cảm xúc, ấm áp.
cẩm vân
Đàm Vĩnh Hưng đã mang đến bất ngờ cho khán giả khi song ca cùng Cẩm Vân trong bài hit đình đám Say tình với hai lời Việt – Ý. Cũng như anh hát lại tác phẩm Nuối tiếc một cách dịu ngọt nhất.

Chương thứ hai - Tìm lại những giấc mơ chính là chương mà sự kết hợp, xuất hiện của tay trống Khắc Triệu rất ý nghĩa.

Đó là giấc mơ được tìm lại, hạnh phúc được vun vén từ những ngày đầu còn gian nan, và đến nay, hai giọng hát ấy đã trở thành biểu tượng hạnh phúc trong đời sống nghệ thuật.
cẩm vân
Liên khúc Tình hờ - Cứ lừa dối đi Hãy để mưa rơi được Cẩm Vân – Khắc Triệu thể hiện đầy yêu thương, có màu sắc hạnh phúc, hờn giận nhưng luôn tin tưởng vào nhau.

Nhắc đến nhạc mục của Cẩm Vân, người yêu nhạc sẽ không quên mảng ca khúc đã giúp chị nổi bật hơn nữa chính là nhạc Trịnh. Trong chương trình, chương 3 Ru mãi ngàn năm gần như dành phần nhiều cho các sáng tác của cố nhạc sỹ Trịnh Công Sơn.
cẩm vân
Những bài hát nổi bật của chị như Chờ nhìn quê hương sáng chói, Xin cho tôi, Ru ta ngậm ngùi đã được làm mới bản phối, có day dứt, tha thiết nhưng vẫn luôn ẩn chứa khát khao, niềm tin.

Bởi trong giọng hát của Cẩm Vân mấy chục năm qua, khán giả vẫn thấy sự tươi trẻ, mới mẻ và đầy đam mê nghệ thuật. Nhạc Trịnh với các sáng tác được chọn trong đêm qua đã làm nổi bật hơn nữa sự nghiệp ca hát của Cẩm Vân.
cẩm vân
Một trong những tiết mục gây nhiều bất ngờ chính là màn song ca Trả nợ tình xa của ca sỹ Cẩm Vân và Phương Thanh. Không gian như được nới rộng bởi hai màu sắc giọng khỏe khoắn, cao và đủ trầm để lắng sâu.
cẩm vân
Để rồi sau đó, ca sỹ Cẩm Vân trở lại sân khấu cùng với Khắc Triệu và khách mời cuối cùng trong chương trình là nhóm MTV với một sáng tác rất hay của nhạc sỹ Thanh Tùng - Ngôi sao cô đơn.

Chính ca khúc này đã giúp cho Cẩm Vân, Khắc Triệu và nhạc sỹ Nguyễn Quang đoạt huy chương vàng Liên hoan nhạc nhẹ tại Bình Nhưỡng, Triều Tiên.

Hình ảnh ngôi sao ấy có cô đơn trong âm nhạc đến đâu, thì ngay trong cuộc sống thực và Sol Vàng, Cẩm Vân vẫn có khán giả, đặc biệt là người bạn đời và người đồng nghiệp luôn lắng nghe và thấu hiểu chị.
cẩm vân
Ngay sau đó, sân khấu gần như vỡ oà khi Cẩm Vân hát các tình khúc Thuở ấy có em, Sóng về đâu, Diễm xưa, Xin mặt trời ngủ yên. Và điều đặc biệt nhất ngoài chương trình mà ban tổ chức gửi đến Cẩm Vân – Khắc Triệu là đoạn clip ngắn lời chúc của hai cô con gái gửi từ Mỹ về.

Cẩm Vân đã không kìm được xúc động và trình bày ca khúc Without you cùng người bạn đời trong nước mắt. Những giai điệu quen thuộc, những ca từ đã làm say đắm biết bao thế hệ đã níu kéo tất cả khán giả có mặt tại sân khấu không một ai muốn ra về và nán lại chìm đắm trong hạnh phúc cùng nữ danh ca đã có một đêm diễn thành công.

Thiên An

Bình luận
vtcnews.vn