Cấm taxi tỉnh lẻ đón khách tại HN: Quy định khó hiểu

Thời sựThứ Sáu, 15/08/2014 09:02:00 +07:00

(VTC News)- Thông tin về quy định sẽ cấm taxi ngoại tỉnh hoạt động ở Hà Nội đang 'tiền hậu bất nhất' khiến người dân khó hiểu.

(VTC News) - Thông tin về quy định sẽ cấm taxi ngoại tỉnh hoạt động ở Hà Nội đang 'tiền hậu bất nhất' khiến người dân khó hiểu.

Mới đây, dư luận đang xôn xao với thông tin cấm taxi ngoại tỉnh hoạt động ở Hà Nội. Cụ thể trong cuộc họp An toàn giao thông sáng 12/8,Phó chủ tịch thành phố Nguyễn Quốc Hùng khẳng định, việc cấp phù hiệucho taxi để quản lý chặt chẽ hơn chất lượng, dịch vụ, đặc biệt để phân biệt với xe ngoại tỉnh.

"Taxi không có phù hiệu Hà Nội chở khách từcác địa phương về sẽ được yêu cầu quay trở lại, không được tham gia hoạtđộng kinh doanh trên địa bàn, không được giao ca, đi vào sảnh khách sạn, bệnh viện, bến xe... như taxi có phù hiệu Hà Nội", ông Nguyễn QuốcHùng nói.

Các xe taxi vẫn được ra vào địa bàn Hà Nội đón trả khách (Ảnh minh họa: Người lao động) 

Lý giải về quyết định này, ông Hùng cho hay, thời gian qua có một số hãng taxi thường trốn tránh sự quản lý của nhà nước bằng cách đăng ký kinh doanh ở các địa phương lân cận nhưng lại đưa về Hà Nội hoạt động, chính lượng taxi này không có bến bãi, không có điểm đỗ điểm dừng, gây mất trật tự nên thành phố không thể quản lý được.

Trả lời trên Infonet, ông Nguyễn Hoàng Linh Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nộicũng cho biết: "Thành phố đã chỉ đạo Sở báo cáo Bộ GTVT cho phép sử dụng 1 loại phù hiệu riêng cho taxi Hà Nội để nhằm phân biệt taxi được phép kinh doanh trên địabàn thành phố, từ đó quản lý được chất lượng, số lượng phương tiện,chất lượng người lái và hoạt động của doanh nghiệp trên địa bàn thànhphố."

Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Hoàng Linh (Ảnh: Nguyễn Dũng) 

Quyết định này vấp phải sự phản ứng mạnh mẽ của dư luận bởi đang có gần 2.000 taxi của các tỉnh lân cận như Hà Nam, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Hưng Yên hoạt động tại Hà Nội.

Tuy nhiên, chỉ sau đó 2 ngày, 14/8 ông Nguyễn Quốc Hùng lại khẳng định "thành phố không có chủ trương cấm taxi ngoại tỉnh vào hoạt động. Các xe taxi vẫn được ra vào địa bàn Hà Nội đón trả khách bình thường,tuy nhiên, họ không được phép hoạt động cố định tại đây khi chưa chính thức đăng ký kinh doanh", báo Tiền phong đưa tin.

Theo đó việc thông thương, đi lại giữa Hà Nội với các tỉnh không có gì thayđổi, các taxi tỉnh khác vẫn đi lại vào Hà Nội bình thường, chỉ riêng đăng ký kinh doanh tại tỉnh này mà sang tỉnh khác hoạt động là khôngđược phép.

Trả lời trên báo Khám phá, Bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Phó Trưởng phòng Quản lý Vận tải – Sở GTVT Hà Nội cho biết: "Tất cả xe taxi trên địa bàn TP Hà Nội đều phải mang phù hiệu “Taxi Hà Nội" bắt đầu thực hiện vào ngày hôm nay 15/8".

Cụ thể, những xe được cấp phù hiệu “Xe Taxi” còn thời hạn và đang hoạt động kinh doanh vận tải trên địa bàn thủ đô sẽ được đổi thành phù hiệu “Taxi Hà Nội”. Phù hiệu này có giá trị trong 24 tháng.

Sở GTVT Hà Nội cũng yêu cầu các đơn vị vận tải có trách nhiệm thu hồitoàn bộ phù hiệu “Xe Taxi”, lập danh sách và trả lại Sở trong vòng 5 ngày kể từ khi nhận được phù hiệu “Taxi Hà Nội”.

PV (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn