Cảm ơn anh, Diego Forlan!

Tâm sựThứ Ba, 13/07/2010 06:32:00 +07:00

(VTC News) - Từ vị trí chật vật tại vòng loại, ĐT Uruguay đã trở thành một trong những chú “ngựa ô” ở World Cup 2010 với người hùng Diego Forlan.

(VTC News) - Từ vị trí chật vật tại vòng loại, ĐT Uruguay đã trở thành một trong những chú “ngựa ô” ở World Cup 2010 khi xuất sắc lọt vào danh sách 4 đội mạnh nhất. Với người hùng Diego Forlan, La Celeste như đã tìm đến đúng thời của mình.

Không còn là một tiền đạo... “chân gỗ” như các cổ động viên Manchester United từng mỉa mai (anh chỉ ghi được vỏn vẹn 17 bàn thắng trong 3 năm khoác áo đội chủ sân Old Trafford). Diego Forlan hiện tại là chân sút chủ lực của ĐKVĐ Europa League Atletico Madrid, và là niềm khát khao sở hữu của rất nhiều đội bóng hàng đầu châu Âu. Forlan đang chơi bóng ngày càng hay hơn dù tuổi tác của anh ngày một nhiều hơn. Theo lẽ thường thì khi tuổi càng cao, một tiền đạo sẽ càng sút giảm phong độ và thành tích ghi bàn. Nhưng với Forlan thì hoàn toàn ngược lại.

 

Từ Uruguay đến Argentina, Anh và rồi Tây Ban Nha, không phải cuộc sống lúc nào cũng toàn màu hồng. Nhưng Forlan luôn biết cách vượt qua tất cả. Với anh, khát vọng chinh phục luôn cháy bỏng. Trong “từ điển” của Forlan, các cụm từ “đầu hàng” hay “hài lòng với bản thân” không bao giờ tồn tại. Như cái cách anh hai lần đoạt danh hiệu chiếc giày vàng châu Âu vào các năm 2005 và 2009.

 

World Cup 2010 là lần thứ hai Forlan góp mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Nếu như trên đất Hàn & Nhật năm 2002, anh chỉ đóng vai trò dự bị cho Alvaro Recoba - dấu ấn duy nhất tại giải đấu năm đó mà tiền đạo tóc vàng để lại là cú vô-lê xé lưới ĐT Senegal, thì tại Nam Phi, Forlan là tượng đài và trên hết, là niềm cảm hứng giúp ĐT Uruguay thi đấu ấn tượng.

 

Những trận đấu của La Celeste ở World Cup 2010, Forlan thường xuyên không được thi đấu ở vị trí tiền đạo cắm sở trường, mà đá lùi hộ công cho Luis Suarez và Edinson Cavani. Nhưng lối chơi di chuyển rộng cộng với bản năng sát thủ nhạy bén đã giúp anh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ “lĩnh xướng” hàng công của La Celeste lẫn vai trò “chim mồi”. 5 bàn thắng ghi được chưa thể nói hết tầm ảnh hưởng của tiền đạo Atletico Madrid với ĐT Uruguay.   

 

Kể từ Mexico 1970, đây là lần đầu tiên Uruguay mới trở thành “đệ tứ anh hào” tại một kỳ World Cup. Công đầu chắc chắn phải thuộc về người tiền đạo số 10. Thế nhưng, Forlan không hề quan tâm đến những ý niệm phù phiếm ấy. Chính anh đã từng phát biểu: “Ai ghi bàn không quan trọng, quan trọng nhất là thành công của đội bóng”. Forlan là thế, luôn khiêm nhường. Một người hùng luôn lặng thầm.

 

Sứ mệnh lịch sử lập lại chiến tích của các bậc tiền bối tại World Cup 1930 và 1950 đã không thể hoàn thành. Nhưng với người Uruguay, họ cũng không lấy làm buồn. La Celeste đã có một giải đấu thành công hơn mong đợi. Đất nước nhỏ bé với hơn 3 triệu dân này đã vượt mặt hai người hàng xóm Brazil và Argentina, trở thành lá cờ đầu cho bóng đá Nam Mỹ.

 

Với bản thân Forlan, anh đã có một giải đấu hết sức thành công. Danh hiệu “cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2010” là phần thưởng hoàn toàn xứng đáng với những gì Forlan đã nỗ lực và làm được.

 

Có thể đây sẽ là kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp của Diego Forlan. Bởi vậy, chúng ta hãy dành những lời cảm ơn trân trọng nhất dành tặng cho anh – “thiên thần tóc vàng”!

Dương Đặng Hoàng Nam

Bài viết nằm trong khuôn khổ cuộc thi “Viết bài hay, gửi ảnh độc, nhận quà bất ngờ”. Mời bạn đọc tiếp tục gửi những nhận định, bài viết của mình về những chuyện trong hay ngoài sân cỏ World Cup, để nhận được những giải thưởng thú vị từ BBT. Vào đây để gửi bài viết của bạn, hoặc mail về [email protected]. Trân trọng!

Bình luận
vtcnews.vn