Những loại quả giúp bạn có "vòng eo con kiến"

Gia đìnhThứ Tư, 15/07/2015 11:54:00 +07:00

Những hoa quả rất dễ kiếm như chanh, bưởi, cà chua, đu đủ, táo hay dứa... là thực phẩm giảm mỡ bụng hiệu quả giúp bạn sớm có vòng eo thon gọn, quyến rũ.

(VTC News) - Những hoa quả rất dễ kiếm như chanh, bưởi, cà chua, đu đủ, táo hay dứa... là thực phẩm giảm mỡ bụng hiệu quả giúp bạn sớm có vòng eo thon gọn, quyến rũ.

Bưởi
 

Bưởi có chứa nhiều carbohydrate tự nhiên và nhiều vitamin C, chất xơ, kết hợp với protein làm cho chất béo bị đốt cháy hiệu quả và làm giảm trọng lượng cơ thể. Bên cạnh việc giúp giảm cân, những người dùng bưởi còn cảm thấy khỏe mạnh, tinh thần sáng khoái. 

Trong bưởi có nhiều chất xơ, nước và vitamin ngăn chặn sự hấp thụ cholesterol có hại bảo vệ tim mạch, làm bền thành mạch máu. Chất pectin trong bưởi hỗ trợ như một công cụ đốt cháy chất béo, tăng cường trao đổi chất và chuyển hóa chất béo nhanh, chống lại sự tích tụ chất béo.

Chanh
 

Chanh có chứa rất nhiều axit citric, một loại axit giúp đẩy nhanh hoạt động tiêu hóa của dạ dày, tăng cường trao đổi chất ở gan, chống lại sự tích tụ đường, ngăn chặn cholesterol và khả năng đốt chá mỡ thừa nhanh.

Để giảm cân bằng chanh, mỗi ngày bạn hãy dùng một quả chanh tươi, vắt lấy nước cốt, đem pha loãng cùng với nước lọc uống thay nước lọc hàng ngày. Uống sau khi ăn để được kết quả tốt nhất.

Táo
 

Táo có mùi thơm và vị chua đặc trưng, dễ ăn. Táo xanh có chứa chất pectin – một dạng của chất xơ có thể chuyển hóa và đốt cháy chất béo nhanh, ngay cả những vùng mỡ tích nhiều và khó xuống như bụng, mông, đùi, bắp tay… Ăn một quả táo xanh mỗi ngày, trước bữa ăn sáng giúp nhuận tràng và giảm béo phì.

Chuối
 

Chuối có nhiều thành phần dinh dưỡng vừa ngon lại bổ rẻ, ăn chuối vào buổi sáng cùng với một tách trà nóng là thực đơn giảm mỡ bụng tuyệt vời. Trong chuối chứa rất nhiều vitamin tốt cho cơ thể và là cách giảm mỡ bụng nhanh cho nữ:

Chuối rất ít chất béo lại giàu Kali nên cung cấp được chất bổ dưỡng cho cơ thể mà không khiến chị em phụ nữ lo lắng về việc tăng cân, ngược lại còn giúp giảm cân hiệu quả hơn.

Ngoài ra chuối còn chứa chất Norepinephrine và đặc biệt chất này làm phân giải các chất béo có trong cơ thể và ngăn chặn quá trình tích tụ mỡ thừa, bạn gái có thể hoàn toàn yên tâm khi ăn chuối để giảm cân.

Đu đủ
 

Không chỉ có tác dụng làm đẹp da, tốt cho tiêu hóa, ngừa ung thư, đu đủ còn có thể giúp phái đẹp giảm cân hiệu quả. 100g đu đủ chỉ chứa không đầy 32 calo, nếu ăn 100g đu đủ trước bữa ăn, bạn sẽ bớt thèm ăn cơm và các món giàu calories khác. Bên cạnh đó, đu đủ chứa rất nhiều vitamin B cùng chất chống oxy hóa giúp vòng eo của bạn trở nên thon gọn hơn.

Dứa
 

Dứa là vũ khí bí mật để có một vòng bụng phẳng và cơ thể “nuột”. Chất acid có trong dứa triệt tiêu bớt calo dư thừa, trong khi vị ngọt và mùi thơm đậm đà dễ khiến vị giác và khứu giác của bạn no nê thỏa mãn, dạ dày không đòi hỏi được lấp đầy bằng các loại chất béo khác nữa.

Cà chua 
 

Cà chua được xem là phương pháp giảm cân mới nhất của phụ nữ Nhật, loại quả này mọng nước, giàu chất sơ và vitamin C, A, chứa lượng calo rất thấp và đặc biệt nó giúp bạn giảm được ít nhất 2kg trong 1 tháng.

Để đảm bảo phát huy tốt hiệu quả, bạn nên ăn 1 quả cà chua trước mỗi bữa ăn, hoặc 2 quả cà chua trước bữa tối. Mặc dù cà chua giúp bạn giảm 2kg ngay trong tháng đầu tiên nhưng các chuyên gia dinh dưỡng Nhật khuyên bạn nên ăn liên tục trong 3 – 6 tháng để duy trì hiệu quả và tránh tăng cân trở lại sau khi ngừng ăn cà chua.

Dừa
 

Thay vì các loại sinh tố hay đồ uống nhiều calo, nước dừa là lựa chọn tuyệt vời nhất nếu bạn muốn một loại nước vừa tự nhiên, vừa ngon, giúp cơ thể khỏe và đẹp. Nước dừa rất giàu chất dinh dưỡng, có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất bằng cách cung cấp nhiều oxy hơn cho cơ thể. 

Quá trình trao đổi chất hoạt động thích hợp sẽ điều hòa tốt lượng đường trong máu, từ đó giúp kiểm soát các cơn thèm ăn không đáng có. Khi kết hợp nước dừa vào chế độ ăn kiêng, bạn sẽ thấy việc giảm cân trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Yên Mỹ  (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn