Cẩm Ly "đau đầu" tìm Quán quân Giọng hát Việt nhí

Góc của nàngThứ Sáu, 02/10/2015 07:35:00 +07:00

"Chị Tư" Cẩm Ly chia sẻ rằng ngôi vị Quán quân của Giọng hát Việt nhí năm nay là một ẩn số khó đoán trước vì chất lượng các thí sinh tốt đồng đều.

"Chị Tư" Cẩm Ly chia sẻ rằng ngôi vị Quán quân của Giọng hát Việt nhí năm nay là một ẩn số khó đoán trước vì chất lượng các thí sinh tốt đồng đều nhau.

Hành trình tìm kiếm Quán quân Giọng hát Việt nhí 2015 đang bước vào giai đoạn nước rút đầy gay cấn và quyết liệt. Khi vòng thi biểu diễn trực tiếp đã đi được nửa chặng đường, huấn luyện viên Cẩm Ly đã có những chia sẻ về chất lượng các thí sinh Giọng hát Việt nhí năm nay: "Nhìn chung mặt bằng các bé năm nay tốt đồng đều nhau. Ngay từ vòng Giấu mặt, mỗi bé có một chất giọng và gu âm nhạc riêng khác hẳn. Và đến vòng liveshow thì mỗi em lại có sự tiến bộ theo từng ngày".  

Chính vì chất lượng thí sinh năm nay khá đồng đều đã khiến cho việc đưa ra lựa chọn thí sinh nào bước tiếp và thí sinh nào dừng lại của các huấn luyện viên nói chung và Cẩm Ly nói riêng gặp phải không ít khó khăn. Cô cho biết: "Quyết định bé nào đi bé nào ở lại là điều khiến tôi lấn cấn lắm. Có những bé hát rất tốt nhưng lại không giữ được phong độ ổn định giữa lúc tập và lúc biểu diễn trên sân khấu. Tôi nghĩ để đi được đường dài ngoài yếu tố quan trọng là giọng hát thì còn cần nhiều yếu tố khác nữa. Ba bé còn lại trong đội của tôi là Công Quốc, Nhã Thy và Khánh Linh mỗi bé là một màu sắc khác nhau. Công Quốc sở hữu giọng hát ngọt ngào, tình cảm, Nhã Thy có chất giọng trong trẻo, cảm xúc và Khánh Linh cũng vậy. Bé có ngoại hình xinh xắn và giọng hát có chất riêng".

Đây là năm thứ hai, nữ ca sĩ Cẩm Ly đảm nhiệm vai trò huấn luyện viên trong chương trình. Tuy không còn nhiều lo lắng đến mức sụt kg như năm đầu tiên nhưng chị vẫn cảm thấy áp lực nhiều điều sau những phần thi của các bé trong mỗi đêm diễn.
Đây là năm thứ hai, nữ ca sĩ Cẩm Ly đảm nhiệm vai trò huấn luyện viên trong chương trình. Tuy không còn nhiều lo lắng đến mức sụt kg như năm đầu tiên nhưng chị vẫn cảm thấy áp lực nhiều điều sau những phần thi của các bé trong mỗi đêm diễn. 

Cẩm Ly tâm sự: Khi đêm diễn kết thúc dẫu có buồn, nhưng ngay sáng hôm sau, khi các bé đến nhà tôi để tập trung tập luyện thì mọi buồn phiền dường như quên hết. Một tuần tất bật chuẩn bị từ khâu lựa chọn bài hát, bàn bạc ý tưởng và tập luyện cho các bé nên nhiều lúc không có thời gian chăm chút cho hai bé con ở nhà luôn đó (cười). Nhưng biết sao được vì tính tôi khi đã làm điều gì thì phải cầu toàn và kỹ lưỡng. Đôi lúc tôi cũng mệt vì cứ bận rộn kín cả tuần nhưng đổi lại tôi vui khi thấy các con trên sân khấu.
Cẩm Ly tâm sự: "Khi đêm diễn kết thúc dẫu có buồn, nhưng ngay sáng hôm sau, khi các bé đến nhà tôi để tập trung tập luyện thì mọi buồn phiền dường như quên hết. Một tuần tất bật chuẩn bị từ khâu lựa chọn bài hát, bàn bạc ý tưởng và tập luyện cho các bé nên nhiều lúc không có thời gian chăm chút cho hai bé con ở nhà luôn đó (cười). Nhưng biết sao được vì tính tôi khi đã làm điều gì thì phải cầu toàn và kỹ lưỡng. Đôi lúc tôi cũng mệt vì cứ bận rộn kín cả tuần nhưng đổi lại tôi vui khi thấy các con trên sân khấu". 

Có thể nói, từ đầu chương trình đến giờ, các thí sinh nhí trong đội Cẩm Ly đã gây được nhiều ấn tượng và mang đến màu sắc khác biệt so với các đội khác.
Có thể nói, từ đầu chương trình đến giờ, các thí sinh nhí trong đội Cẩm Ly đã gây được nhiều ấn tượng và mang đến màu sắc khác biệt so với các đội khác. 

Tiết lộ về nét đặc trưng ấn tượng khiến khán giả luôn nhớ đến đội Cẩm Ly, vị huấn luyện viên này cho biết: Mỗi Huấn luyện viên đều có điểm khác biệt riêng để tạo dấu ấn cho đội của mình. Tôi nghĩ điều khác biệt lớn nhất ở đội tôi để khán giả nhớ đến có lẽ là cách lựa những ca khúc thiên về cảm xúc nhiều. Những tiết mục mà tôi lựa chọn luôn chăm chút cả về phần nghe và phần nhìn. Tôi muốn các con khi hát phải thực sự thấy thoải mái và thể hiện làm sao để khán giả luôn nhớ đến.
Tiết lộ về nét đặc trưng ấn tượng khiến khán giả luôn nhớ đến đội Cẩm Ly, vị huấn luyện viên này cho biết: "Mỗi Huấn luyện viên đều có điểm khác biệt riêng để tạo dấu ấn cho đội của mình. Tôi nghĩ điều khác biệt lớn nhất ở đội tôi để khán giả nhớ đến có lẽ là cách lựa những ca khúc thiên về cảm xúc nhiều. Những tiết mục mà tôi lựa chọn luôn chăm chút cả về phần nghe và phần nhìn. Tôi muốn các con khi hát phải thực sự thấy thoải mái và thể hiện làm sao để khán giả luôn nhớ đến". 

Cuộc hành trình đi tìm gương mặt thí sinh xuất sắc để đăng quang ngôi vị quán quân Giọng hát Việt nhí, đến thời điểm hiện tại đã đi được nửa chặng đường. Khi được hỏi rằng Cẩm Ly có tự tin về khả năng chiến thắng của đội mình, nữ ca sĩ bộc bạch: "Ai mà không muốn kỳ vọng, bản thân tôi cũng sẽ rất vui và hãnh diện nếu thí sinh đội mình thành công. Nhưng tôi đã nói, năm nay quán quân là một ẩn số vì các thí sinh ở mỗi đội đồng đều nhau nên khó đoán trước lắm. Bên cạnh đó, còn tùy thuộc vào sự yêu mến của khán giả ở đêm thi cuối nữa".

Trong đêm liveshow sắp tới, huấn luyện viên Cẩm Ly sẽ chọn đủ thể loại Bắc, Trung, Nam và Tây Nguyên, chia đều cho ba học trò nhỏ mà cô đã cân nhắc lựa chọn, sao cho phù hợp với giọng ca của từng em. Cô tâm sự: "Tôi luôn dặn các con rằng ngoài việc thể hiện tốt giọng hát thì còn phải biết cách biểu diễn để tạo ấn tượng cho khán giả vì điều này quan trọng lắm, sự yêu thương của mọi người là yếu tố để có thêm niềm tin bước tiếp".

Lam Dung

Bình luận
vtcnews.vn