Cắm lại toàn bộ mốc giới dự án hồ Ba Mẫu

Thời sựThứ Tư, 03/02/2010 06:47:00 +07:00

(VTC News) - "Khi có sự điều chỉnh và thu hẹp diện tích dự án thì việc cắm lại toàn bộ mốc giới là đương nhiên. Công việc này sẽ hoàn thành độ khoảng 1 tháng".

(VTC News) - "Khi có sự điều chỉnh và thu hẹp diện tích dự án thì việc cắm lại toàn bộ mốc giới là đương nhiên. Công việc này sẽ hoàn thành độ khoảng một tháng", ông Bùi  Ngọc Hòa, chủ dự án Cải tạo Công viên hồ Ba Mẫu khẳng định.

Ngày 2/2/2010, ông Bùi Ngọc Hòa cho biết, sau khi dự án được TP.Hà Nội phê duyệt chắc chắn sẽ phải cắm lại mốc giới. “Việc cắm lại mốc giới, chỉ giới quy hoạch mang tính kỹ thuật. Bên cạnh đó, cần phải khảo sát đánh giá lại toàn bộ hồ sơ thiết kế kỹ thuật, xây dựng, dự toán và những thủ tục tiếp theo để dự án sớm thành hiện thực. Với trách nhiệm là chủ đầu tư, chúng tôi sẽ phối hợp với hai phường Trung Phụng, Phương Liên (Đống Đa, Hà Nội) để thực hiện cắm lại mốc giới. Tôi cho rằng việc này không có gì khó và sẽ hoàn thành kịp với tiến độ đề ra”.

 

                             Mốc giới quy hoạch dự án sẽ phải cắm lại…

“Chúng tôi mong muốn nhân dân có sự đồng cảm và có trách nhiệm với chủ đầu tư, giúp đỡ chủ đầu tư trong quá trình triển khai thực hiện. Mặc dù từ nay đến tháng 10/2010 thời gian không còn nhiều nhưng nếu có sự phối hợp đồng bộ giữa chính quyền và người dân, tôi vẫn tin tưởng dự án hoàn thành đúng kế hoạch đề ra”, ông Hòa nói.

 

Đề cập đến những khó khăn trong thời gian qua mà chủ dự án gặp phải, ông Hòa cho rằng: “Khó khăn đúng là không tránh khỏi nhưng chúng tôi nghĩ rằng cứ bám lấy công việc, giải quyết công việc trên cơ sở phối kết hợp với các ban, ngành liên quan. Việc quy hoạch thế nào là thuộc về các cơ quan cấp trên của TP.Hà Nội, vì vậy khi dự án có sự điều chỉnh và thu hẹp diện tích, chúng tôi vẫn phải lắng nghe từ các cơ quan cấp trên và các ban, ngành của TP.Hà Nội”.


                                   Và cả chỉ giới quy hoạch...

 

Trả lời câu hỏi "Đơn vị nào phải chịu trách nhiệm khi dự án chưa thực sự khởi sắc?", ông Hòa cho biết: “Thực tình mà nói việc quản lý dự án là theo cơ chế chính sách quy định của Nhà nước. Về mặt Quy hoạch thuộc thẩm quyền của Sở Quy hoạch kiến trúc, Sở Xây dựng. Còn việc giải phóng mặt bằng chịu theo sự chỉ đạo của UBND quận Đống Đa. Chính vì vậy, công việc thực hiện dự án cần phải phối kết hợp để mang tính đồng bộ. Khâu nào cũng quan trọng, không có khâu nào là không quan trọng, nói như vậy có nghĩa dự án chậm các bên đều có trách nhiệm của mình”.

 

Nhóm PV Xã hội


Bình luận
vtcnews.vn