Cảm động em bé sống lại nhờ vòng tay mẹ

Sức khỏeThứ Sáu, 27/08/2010 02:27:00 +07:00

Jamie bé nhỏ được bác sĩ kết luận là đã chết và trả về vòng tay bố mẹ để họ nhìn con lần cuối. Người mẹ ôm con không nỡ rời, và phép lạ đã xảy ra.

Jamie bé nhỏ được bác sĩ kết luận là đã chết và trả về vòng tay bố mẹ để họ nhìn con lần cuối. Người mẹ ôm con không nỡ rời, và phép lạ đã xảy ra.

Cảm giác của Kate, bà mẹ Australia, thật khó diễn tả khi Jamie Ogg, đứa con trai được sinh sớm ở tuần 27 và chỉ nặng 907 gr, trở về từ cõi chết trong vòng tay mình chỉ một thời gian ngắn sau khi bác sĩ khẳng định bé đã tử vong. Người chị song sinh với bé là Emily đã sống sót, còn với Jamie, các bác sĩ nỗ lực trong suốt 20 phút để giúp bé thở, rồi tuyên bố là không thể làm gì được nữa. 

Bố mẹ bé Jamie ôm chặt con trong phút chia lìa. 

Jamie bé nhỏ được trả về vòng tay của mẹ Kate và bố David để họ được nhìn và nói lời vĩnh biệt với con. Cùng với chồng nằm cạnh, người mẹ ôm chặt con vào lòng. Một lát sau, Jamie bắt đầu có những biểu hiện của sự sống. Và sau khi được mút sữa từ ngón tay của mẹ, Jamie bé nhỏ đã bắt đầu thở một cách đều đặn.

Cái ôm của bà mẹ Kate được ví như sự ủ ấm của mẹ Kangaroo, với sự tiếp xúc da giữa mẹ và bé. Bình thường trẻ sinh non phải được chăm sóc đặc biệt và chỉ trao lại cho mẹ khi được cho là đã tử vong.

Kate kể lại: “Các bác sĩ bảo rằng họ rất tiếc vì phải thông báo chúng tôi đã mất Jamie. Họ quấn chăn vào cho bé rồi bế lại chỗ tôi”. Kate ôm con trong tâm trạng suy sụp. Người Jamie khi đó mềm nhũn, chân và tay duỗi thẳng. Kate đã cởi tấm chăn ra, ôm con vào lồng ngực và nói chuyện với bé. Cô nói với bác sĩ là thấy bé thở hổn hển từng nhịp, nhưng họ không cho đó là dấu hiệu bé còn sống.

Chỉ 5 phút sau, bé đã cử động lại và sống khỏe mạnh trở lại 

Chỉ 5 phút sau khi ôm con vào lòng, Kate thấy con giật mình và bắt đầu thở đều đặn hơn. Lát sau, bé mở mắt và lúc lắc đầu. Kate thông báo cho bác sĩ nhưng họ vẫn cho là đó chỉ là phản xạ tự nhiên và bé không thể sống sót. Chỉ đến khi họ dùng ống nghe kiểm tra lồng ngực và lắc đầu bé thì mới ngạc nhiên và sửng sốt phát hiện bé đã sống lại. Đến nay cậu bé đã 5 tháng tuổi và rất khỏe mạnh.

Theo các nhà nghiên cứu, ôm ấp (tiếp xúc da qua da với mẹ) là cách tự nhiên giúp trẻ sơ sinh lấy lại được thân nhiệt nhanh hơn trong lồng kính. Một nghiên cứu cũng cho thấy 90% trẻ sơ sinh được chăm sóc theo phương pháp này lấy lại được nhiệt độ cơ thể bình thường, so với tỷ lệ 60% của những bé được nuôi trong lồng kính.


Theo Đất Việt

Bình luận
vtcnews.vn