Cảm động con đẩy xe 3.000km đưa mẹ đi du lịch

Thế giớiChủ Nhật, 14/10/2012 11:13:00 +07:00

(VTC News) – Hiếu thảo với mẹ, cậu thanh niên Phiền Mông đẩy xe hơn 3.000 cây số đưa mẹ du ngoạn ở Tây Song Bản Nạp, Trung Quốc.

(VTC News) – Mới đây,  nhiều  người vô cùng cảm động trước việc cậu thanh niên tên Phiền Mông đi bộ hơn 3.000 cây số đưa mẹ du ngoạn ở dân tộc Thái Tây Song Bản Nạp, phía nam tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, trang mạng sina hôm 13/10 đưa tin.

Theo mô tả của trang mạng, để thực hiện ước mơ được du ngoạn, ngắm đường phố phong cảnh của người mẹ già tật nguyền, người con có hiếu là Phiền Mông quyết định cùng mẹ đi bộ từ Bắc Kinh, tới thành phố Cảng Hồng ở Tây Song Bản Nạp hồi đầu tháng 7 vừa qua.

Mẹ con Phiền Mông vượt hàng nghìn cây số từ Bắc Kinh đến Tây Song Bản Nạp 

Đi bộ hơn 3.000 cây số trong 3 tháng 1 ngày, cuối cùng mẹ con Phiền Mông đã tới thành phố Cảng Hồng vào tối qua (13/10).

Trong hành trình đi bộ tới Tây Song Bản Nạp, mẹ con Phiền Mông nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của nhiều người hảo tâm. Nhiều người dân địa phương và phóng viên sau khi biết tin mẹ con Phiền Mông vượt hơn 3.000 cây số tới Tây Song Bản Nạp, họ đã đồng hành cùng hai mẹ con trên một số chặng đường.

Quá trình đưa mẹ đi du ngoạn diễn ra khá suôn sẻ và thuận lợi, Phiền Mông hừng hực khí thế lên đường, vừa đi vừa nói chuyện, tán ngẫu với  những người đồng hành.

Theo ước tính của phóng viên, thì anh Phiền đi bộ được 7 – 8 cây số/1 giờ. Tuy nhiên, anh Phiền Mông nói, nếu không nói chuyện, tán ngẫu với mọi người, thì anh có thể đi được nhiều hơn thế/1giờ.

Nhiều người dân địa phương tỏ ra vô cùng cảm động trước ý chí, lòng hiếu thảo của Phiền Mông. Một mình anh đẩy chiếc xe chở đồ đạc nặng hơn 20kg cùng người mẹ khuyết tật vượt hơn 3.000 cây số tới Tây Song Bản Nạp.

“Nhiều đoạn đường khúc khuỷu khiến chiếc xe như nặng gấp đôi, nhưng dù sao tôi cũng đã vượt qua nó”, Phiền Mông nói.


Phiền Mông được người dân địa phương tặng trang phục Tây Song Bản Nạp

Sau khi đặt chân tới thành phố Cảng Hồng, mẹ con Phiền Mông được người dân địa phương đón tiếp nồng nhiệt.

“Tôi rất hạnh phúc vì cuối cùng đã thực hiện được tâm nguyện cho mẹ tôi, đó là được ngao du, ngắm phong cảnh”.


Hai mẹ con Phiền Mông được người Tây Song Bản Nạp đón tiếp nồng nhiệt 

“Từ khi bị tật ở chân, tôi rất ngại ra khỏi nhà, cũng không còn hứng thú đi du lịch ở đâu nữa. Nhưng nay đã già rồi, tôi muốn được một lần đi ngao du, ngắm phong cảnh trước khi nhắm mắt xuôi tay, nên con trai tôi mới quyết tâm vượt hàng nghìn cây số để thực hiện tâm nguyện của tôi, tôi thấy cảm động lắm”, mẹ Phiền Mông nói.

Khi được hỏi về kế hoạch của mẹ con Phiền Mông sau khi trở về Bắc Kinh, Phiền Mông nói, sau khi về nhà anh sẽ đi làm kiếm tiền, và có lẽ hai mẹ con anh sẽ không đi đâu nữa, vì mẹ con anh đã trải nghiệm nhiều thứ trong hành trình tới Tây Song Bản Nạp rồi.


Nhiều người thấy khâm phục ý chí của Phiền Mông  vượt hàng nghìn cây số tới Tây Song Bản Nạp 

Cũng có nhiều ý kiến trái chiều về hành động đi bộ hơn 3.000 cây số đưa mẹ đi du ngoạn của Phiền Mông. Nhiều ngưởng tỏ ra cảm động trước tấm lòng hiếu thảo hiếm có thời buổi này của anh Phiền Mông. Tuy thế, cũng có người cho rằng anh Phiền Mông làm thế để được nổi tiếng.

Đỗ Hường

Bình luận
vtcnews.vn