Cảm động chuyện bố thương con giảm 60kg

Sức khỏeThứ Tư, 20/02/2013 12:01:00 +07:00

(VTC News) - Người bố nặng gần 150kg đã quyết tâm giảm cân vì khiến các con của mình xấu hổ khi đi chơi cùng chúng tại công viên.

(VTC News) - Người bố nặng gần 150kg đã quyết tâm giảm cân vì khiến các con của mình xấu hổ khi đi chơi cùng chúng tại công viên.

Pete Cavender, 37 tuổi, ở Mỹ, cùng các con đi chơi tại công viên, sau khi cùng chúng trèo lên chiếc thuyền trên ván trượt, Pete đã khiến chiếc thuyền không thể di chuyển được vì quá nặng.
 

Pete trước và sau khi quyết tâm giảm béo thành công 

Trong khi mọi người xung quanh cười chế nhạo Pete cùng các con của anh thì Pete vội vã nặng nề bước ra khỏi chiếc thuyền để các con tự chơi.

Những tiếng cười cợt của mọi người chính là tiếng chuông thức tỉnh ý thức của Pete về cân nặng của mình. Lúc ấy anh mới cảm nhận được sự phiền phức nghiêm trọng do cân nặng.

Pete cho biết: “Khi tôi cùng các con mình ngồi lên chiếc thuyền, mặc dù áp suất dòng nước chảy rất mạnh nhưng chiếc thuyền không hề nhúc nhích và mọi người thì cứ nhìn chúng tôi mà cười. Tôi đã vô cùng xấu hổ về điều đó. Tuy nhiên, điều tôi cảm thấy tồi tệ nhất là cả các con tôi cũng bị trở thành trò cười chỉ vì tôi.”

Pete chia sẻ trước đây anh có một thân hình vừa phải và khỏe mạnh nhưng kể từ sau khi anh trở thành một kỹ sư, thường xuyên phải làm việc ở ngoài và phải ăn đồ ăn nhanh thì cân nặng của anh tăng lên vùn vụt.

Mặc dù ý thức đước điều đó nhưng càng ngày anh càng cảm thấy vô cùng thích những đồ ăn nhanh và ăn nhiều hơn. Dần dần anh đã quên mất cả việc chú ý tới cân nặng của mình.

Chỉ sau ngày đi chơi cùng các con ở công viên anh mới chợt thức tỉnh và ý thức được cân nặng của anh sẽ có thể biến anh thành trò cười trong mắt mọi người.

Ngay sau ngày hôm đó Pete đã bắt đầu tập thể dục thường xuyên hơn. Mỗi lần đi bơi anh luôn cố gắng bơi gần 2km. Ngoài ra anh cũng bắt đầu dùng điện thoại của mình để tính toán và cân đối lượng năng lượng anh ăn mỗi ngày.

Thay vì ăn loại bánh mỳ có chứa đường thông thường Pete tự làm loại bánh riêng cho mình bằng chất làm ngọt tự nhiên. Loại bánh mì đặc biệt của anh chỉ có khoảng 55 calo trong khi loại thường có tới 120 calo.

Sau 3 tháng đầu tiên chế độ ăn uống kết hợp với một số loại thuốc đã giúp Pete giảm được gần 30kg.
 
Kết thúc kế hoạch giảm cân, Pete đã giảm được gần 60kg từ 150kg xuống còn hơn 90kg.

Pete cho biết hiện tại anh đã có được một vóc dáng vừa phải. Lần đầu tiên trong suốt nhiều năm qua Pete lại có thể âu yếm và chơi đùa một cách bình thường với những cô con gái của mình.

Kim Ngân

Bình luận
vtcnews.vn