Cấm dân trồng cỏ lạ mọc 'nhanh như thổi'

Thời sựThứ Hai, 22/10/2012 12:30:00 +07:00

(VTC News) - Sau 3 tháng phát hiện nhiều cỏ lạ, ngành nông nghiệp đã yêu cầu dân không được trồng khi chưa được cơ quan chức năng cho phép.

(VTC News) - Sau 3 tháng phát hiện nhiều cỏ lạ, ngành nông nghiệp đã yêu cầu dân không được trồng khi cơ quan chức năng chưa cho phép.

Chiều ngày 20/10, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Trà Vinh yêu cầu huyện Duyên Hải tịch thu, tiêu hủy cỏ lạ do dân tự ý trồng ở xã Dân Thành và Đông Hải.

Theo Cục bảo vệ thực vật (Bộ Nông nghiệp), đây là loại cỏ cùng chi với cây cao lương, có tên khoa học là Sorghum sudanense, đang trong giai đoạn khảo nghiệm nên dân không được phép nhân rộng.
Cỏ lạ ở Trà Vinh. Ảnh: Ái Nam 

Ba tháng trước, nông dân Lê Văn Quân ở xã Dân Thành được một Việt kiều Đài Loan cho 1,5kg hạt cỏ lạ để trồng thử nghiệm. Sau hai tháng gieo hạt, cỏ cao 2-2,5m, cho nhiều hạt, có thể sử dụng làm thức ăn cho gia súc, gia cầm. Sau đó cỏ được 8 hộ dân trong xã nhân ra diện tích trên 3 ha.

Hiện Cục Bảo vệ thực vật yêu cầu ngành nông nghiệp Trà Vinh giám sát chặt chẽ việc thu hồi cỏ lạ để tiêu hủy và thông báo rộng rãi việc nghiêm cấm trồng, phát tán giống cỏ này.

Ái Nam
Bình luận
vtcnews.vn