Cấm công chức ở TP.HCM mặc quần jean, áo thun trong giờ làm

Thời sựThứ Bảy, 21/10/2017 11:43:00 +07:00

Sở Nội vụ TP.HCM vừa trình UBND Thành phố bộ quy tắc chuẩn mực xử sự của cán bộ công chức, viên chức và người lao động trong khi thi hành nhiệm vụ, công vụ trên địa bàn TP.HCM.

Theo bộ quy tắc này, công chức trong giờ làm việc không được mặc quần jean áo thun (trừ trường hợp tham gia hoạt động, sự kiện của cơ quan).

Trang phục đi làm của công chức: Nam quần tây, áo sơ mi, nữ quần tây, váy dài chiều dài tối thiểu ngang gối, áo sơ mi có tay, comple, áo dài truyền thống.

1111111

 Ảnh minh họa.

Trong công việc, cán bộ công chức phải có tác phong làm việc nghiêm túc, thái độ lịch sự, tôn trọng người giao tiếp.

Sử dụng ngôn ngữ phải rõ ràng, mạch lạc, không nói tục, nói tiếng lóng, quát nạt, đồng thời không tự ý phát ngôn, cung cấp thông tin, tài liệu không đúng thẩm quyền.

Khi giao tiếp qua điện thoại, công chức phải xưng tên, chức danh, chức vụ, cơ quan mình công tác, không được tỏ thái độ thiếu lịch sự.

Công chức không được sử dụng bia rượu, đồ uống có cồn trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa ngày làm, ngày trực và không được hút thuốc lá trong khuôn viên làm việc. Cấm các công chức đánh bạc, tham gia các tệ nạn, các hành vi khác trái với quy định pháp luật.

Video: Mặc đồ phản cảm khi vào chùa cầu lễ

Ngoài ra, trong giờ làm việc, công chức không đeo tai nghe, bật nhạc, nghe nhạc, chơi điện tử…

Tiếp đó, các cán bộ công chức cũng không được truy cập các trang mạng có nội dung không liên quan đến việc thực hiện nhiệm vụ, công vụ và không thờ cúng trong phòng làm việc và hoạt động mê tín dị đoan.

Khi giao tiếp qua điện thoại, công chức phải xưng tên, chức danh, cơ quan mình công tác, không được tỏ thái độ thiếu lịch sự. Các công chức không được từ chối giải quyết các yêu cầu của cá nhân, tổ chức phù hợp với chức trách, nhiệm vụ được giao mà không đúng quy định của pháp luật…

Không tổ chức tiệc tùng xa hoa, không được lợi dụng chức vụ, quyền hạn, để tạo thanh thế khi tham gia các hoạt động xã hội…

Theo Sở Nội vụ, bộ quy tắc ứng xử này không áp dụng cho khối các cơ quan đảng, mặt trận, đoàn thể, doanh nghiệp nhà nước.

Để bộ quy tắc có hiệu quả, Sở Nội vụ còn đề xuất thành lập tổ kiểm tra việc thực hiện quy tắc này, nếu phát hiện sẽ xử lý.

Quang Anh
Bình luận
vtcnews.vn