Cám cảnh cả gia đình trần truồng xuống phố ăn xin

Thế giớiThứ Ba, 29/11/2011 04:36:00 +07:00

(VTC News) - Vì không đủ tiền trả viện phí cho con, một gia đình 4 người ở Trung Quốc đã cùng nhau trần truồng xuống phố cầu cứu.

(VTC News) - Câu chuyện đáng thương về một gia đình 4 người trong đó có 2 con nhỏ trần truồng đi khắp phố xin người qua đường cứu giúp đã gây xôn xao dư luận Trung Quốc.

Chiều 27/11, cảnh tượng một nam, một nữ dẫn theo hai em nhỏ trần truồng đi khắp con phố ở tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) đã khiến nhiều người qua đường chú ý và vô cùng thương xót. Câu chuyện đau lòng này đã nhanh chóng lan khắp các mạng xã hội ở đất nước đông dân nhất thế giới.

Các nhân viên an ninh địa phương thương xót kể lại: Họ là một cặp vợ chồng dắt theo hai đứa con nhỏ, người chồng họ Trương, 50 tuổi; người vợ 37 tuổi. Cặp vợ chồng này có 3 đứa con, quê ở huyện Vũ Dương, tỉnh Hà Nam (Trung Quốc).
Cả gia đình mình trần đi khắp phố cầu cứu

Ba tháng trước, anh Trương đã dẫn theo vợ và các con đến làm việc tại khu tái chế chất thải Quảng Đông. Tháng trước, đứa con nhỏ mới 2 tháng tuổi của họ phải vào cấp cứu tại bệnh viện Bà mẹ trẻ sơ sinh của huyện, nay đã được xuất viện, nhưng khoản viện phí 1.500 nhân dân tệ phải thanh toán là quá sức với đôi vợ chồng nghèo. Không có tiền trả viện phí, họ đành gạt bỏ lòng tự trọng, trần truồng dắt nhau ra phố cầu cứu người qua đường.

Một nhân viên an ninh cho hay, ngay sau khi nhận được thông báo của người dân địa phương về vụ việc, họ đã lập tức điều động cảnh sát và xe đến đưa gia đình đáng thương này về bệnh viện vào lúc 4h chiều cùng ngày.

Sau khi gia đình này mặc lại quần áo, họ đã cùng với phía bệnh viện thương lượng về viện phí. Nhờ sự giúp đỡ của phía cảnh sát, bệnh viện đã đồng ý miễn giảm một phần viện phí cho gia đình anh Trương. Người cha đã kí xác nhận và đón con trở về.

Đỗ Hường

Bình luận
vtcnews.vn