Cái kết hụt hẫng của 'Tuổi thanh xuân' bị chê dở nhất năm

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 24/04/2015 03:25:00 +07:00

Đó là nhận xét của không ít khán giả màn ảnh nhỏ sau khi xem tập cuối hụt hẫng, không biết nữ chính chọn ai của bộ phim hợp tác Việt - Hàn.

Đó là nhận xét của không ít khán giả màn ảnh nhỏ sau khi xem tập cuối hụt hẫng, không biết nữ chính chọn ai của bộ phim hợp tác Việt - Hàn.

Sau khi tập 35 khép lại với nhiều dang dở, người hâm mộ vừa lo lắng, vừa hồi hộp chờ đợi tập cuối của Tuổi thanh xuân vừa được phát sóng.

Trong diễn biến cuối cùng của phim, Junsu vẫn tìm mọi cách để thuyết phục Linh. Dù là 5 năm trước hay hiện tại, nam diễn viên người Hàn Quốc vẫn không buông tay chuyện tình nhiều trắc trở. Đáp lại tình cảm của nam chính là quyết định hy sinh tình yêu vì gia đình của nữ chính.

5 năm trước, Linh vội vã trở về Việt Nam không lời giải thích rồi biến mất bặt vô âm tín khiến Junsu đau khổ. 5 năm sau, cô một lần nữa quyết tâm chia tay anh để tới với người đàn ông mình không yêu vì muốn thuận theo nguyện vọng của mẹ và bảo vệ sự nghiệp của Junsu. Cuối cùng, hai người chia tay nhau trong nước mắt.
Junsu vẫn đau khổ tới những phút cuối cùng của bộ phim.
Junsu vẫn đau khổ tới những phút cuối cùng của bộ phim. 
Với Khánh, Linh hẹn gặp anh tại ngôi chùa nơi cả hai gặp lại nhau sau 5 năm. Cô hy vọng anh sẽ quên đi tất cả đau khổ trong thời gian qua để cùng làm lại từ đầu. Nữ chính hứa, đây sẽ là lần cuối cho khiến Khánh phải chịu tổn thương.

Về phía vị đạo diễn, dù mù quáng trong tình yêu nhưng anh nhận ra, Linh chấp nhận tới bên mình vì gia đình. Người cô yêu là Junsu vì thế, những gì cô có thể cho anh chỉ toàn là lời xin lỗi.

Ở diễn biến tiếp theo, Junsu và Khánh tìm gặp nhau để nói chuyện. Dù thông báo, chuyện tình yêu với Linh đã kết thúc và sẽ trở về Hàn Quốc, tiếp tục sự nghiệp song Junsu khẳng định, tình yêu của hai người sẽ còn mãi. Những lời chia sẻ từ tận đáy lòng của Junsu khiến Khánh một lần nhìn nhận lại mối quan hệ với Linh.

Trong buổi ra mắt bộ phim Khánh đảm nhận vai trò đạo diễn, Junsu là nam chính, Linh xuất hiện đúng vào thời điểm Junsu hát ca khúc anh sáng dành tặng cô. Linh lặng người vì cảm động khi nghe những ca từ da diết của From my heart.

Ca khúc kết thúc, Khánh thay mặt đoàn làm phim chia sẻ về ý nghĩa của đoạn kết trong bộ phim Bản tình ca ánh trăng – cũng chính là lời ê-kíp Tuổi thanh xuân muốn gửi gắm tới khán giả.


Sau đó, Linh mang hoa tới tặng Khánh và Junsu. Trước mặt báo chí và quan khách tham gia buổi họp báo, Khánh giới thiệu Linh là bạn gái Junsu. Những hình ảnh của các nhân vật chính xuyên suốt bộ phim được trình chiếu khép lại tập cuối cùng của Tuổi thanh xuân. 
Linh xuất hiện trong buổi họp báo và bất ngờ được Khánh giới thiệu với mọi người là bạn gái của Junsu.
Linh xuất hiện trong buổi họp báo và bất ngờ được Khánh giới thiệu với mọi người là bạn gái của Junsu. 
Những hạt sạn và điểm trừ của tập cuối

Trước khi tập 36 phát sóng, số đông khán giả đã đoán, những tình tiết cuối cùng của phim sẽ không thể làm thoả mãn người hâm mộ. Bởi, biên kịch đã đẩy cao trào của mối tình tay ba lên tới đỉnh điểm và dồn nén tới phút cuối. Đây chính là con dao hai lưỡi. Nếu không xử lý tinh tế và khéo léo, một tập phim không giải quyết được triệt để vấn đề.

Ở những tập trước, khán giả chứng kiến sự biến mất không lời giải đáp của nhân vật Hưng và Junhee – em gái của Junsu. Hai người từng xuất hiện trong bối cảnh tại Hàn Quốc 5 năm trước và vướng vào mối tình tay bốn với Mai và Jiyong. Cùng với đó, bố mẹ Junsu cũng không hề xuất hiện trong nửa sau của phim.

Còn trong tập cuối của phim, nhân vật quan trọng 'im thin thít, lặn mất tăm' chính là mẹ của Linh - những người có tác động rất lớn tới quyết định của nữ chính và kết quả của chuyện tình tay ba.


Tuy nhiên, đó chưa phải là điểm thiếu sót lớn nhất của tập 36. Vấn đề quan trọng nhất là Linh sẽ chọn ai, Khánh hay Junsu vẫn là câu hỏi chưa có lời giải đáp. Phần đầu, Linh tâm sự với bạn thân sẽ quên Junsu và cố yêu Khánh. Cô cũng chủ động chia tay nam diễn viên Hàn Quốc và hứa sẽ không khiến vị đạo diễn trẻ đau khổ thêm.

Thế nhưng cuối phim, Linh lại ôm hoa tới tặng cho cả hai người đàn ông. Chưa kể, khi Khánh giới thiệu Linh là bạn gái của Junsu, nữ chính không có bất cứ biểu hiện nào của sự bất ngờ, phản đối như thể chỉ sau vài cảnh quay, cô đã thay đổi lại quyết định.

Những diễn biến không ăn khớp khiến nhiều khán giả đặt câu hỏi, lời nói của Khánh trọng lượng tới vậy? Anh bảo Linh là người yêu của Junsu thì sẽ là như thế? Lật ngược lại vấn đề, nếu Khánh không lùi một bước, phải chăng Linh vẫn sẽ tới với anh và cố quên đi Junsu. Linh có xứng đáng được yêu khi làm tổn thương cả hai người đàn ông?

Việc xây dựng hình tượng nữ chính quá mềm yếu, 'ai đặt đâu thì ngồi đấy' trong tập cuối nói riêng và cả phim nói chung của biên kịch khiến khán giả bức xúc.
Tới tập cuối cùng, khán giả vẫn hoang mang không biết Linh chọn Khánh hay Junsu. Nhiều fan của cặp đôi Linh - Junsu quyết định chế ảnh và tự viết cái kết cho bộ phim thay biên kịch.
Tới tập cuối cùng, khán giả vẫn hoang mang không biết Linh chọn Khánh hay Junsu. Nhiều fan của cặp đôi Linh - Junsu quyết định chế ảnh và tự viết cái kết cho bộ phim thay biên kịch.  
Người xem nói gì khi phim kết thúc?

Ngay khi tập cuối cùng của Tuổi thanh xuân khép lại, trên các diễn đàn phim ảnh, fan page của các diễn viên nói riêng và bộ phim nói chung, đông đảo khán giả đã đưa ra bình luận.

Số ít người hâm mộ cho rằng, cách giải quyết vấn đề của phim từ tập 33 đến 35 khiến họ chán nản và mệt mỏi. Vì thế, cái kết của phim vốn đã không còn quan trọng.


Số khác lại chia sẻ, họ yêu mến và theo dõi không bỏ sót tập nào của Tuổi thanh xuân nên rất không hài lòng với cái kết hụt hẫng, mập mờ.

Độc giả Xuân Quang viết: 'Xem xong tập 36 mà không hiểu rốt cuộc Linh chọn ai. Junsu hay Khánh? Sao nói sẽ không làm Khánh đau khổ thêm nhưng lại ậm ừ đồng ý là bạn gái của Junsu? Cứ cho là nhận được sự tác hợp của Khánh, Linh sẽ đối mặt với mẹ như thế nào? Sự nghiệp của Junsu sẽ ra sao? Kết thúc phim vừa hẫng vừa nhạt khiến người xem bực mình'.

Cùng quan điểm, độc giả Thu Hằng chia sẻ: 'Phim kết thúc như chưa bắt đầu. So với các phim khác, đoạn cuối của Tuổi thanh xuân có thể coi là cái kết tệ nhất. Có ai cảm thấy thất vọng tràn trề như mình không?'.

Độc giả Lan Anh bình luận: 'Phim phần đầu hay nhưng càng về sau, nhất là tập cuối càng nhạt nhẽo và cụt lủn. Nhìn lại, cả câu chuyện không sâu sắc và thực tế.

Cũng là phim tình cảm nhưng không bằng một phần phim Hàn Quốc. Tôi cũng thích diễn xuất của các diễn viên nước bạn hơn, họ rất chuyên nghiệp và thể hiện đúng cảm xúc, không gượng ép, cứng như diễn viên Việt'.
Khán giả cho rằng, cái kết của Tuổi thanh xuân dở nhất trong năm.
Khán giả cho rằng, cái kết của Tuổi thanh xuân dở nhất trong năm.  
Tuy nhiên, vẫn có những khán giả đánh giá, kết thúc của phim là vừa đủ.

Bạn Thuý Nga viết: 'Cuối cùng, những khúc mắc của các nhân vật trong phim và của cả khán giả dành cho nhân vật đã được hoá giải. Những câu nói của Khánh cất lên cuối phim còn đọng lại và khiến người xem suy nghĩ nhiều hơn về ba chữ 'Tuổi thanh xuân'.

Việc Linh quyết định đến với Khánh là sự thật chắc chắn sẽ có ngoài đời. Tôi nghĩ, Tuổi thanh xuân đã cố gắng xây dựng một câu chuyện đẹp và hoàn toàn có thể xảy ra là Linh sẽ về bên Junsu. Như vậy là quá vừa vặn rồi'.


Ngay từ đầu, ê-kíp thực hiện và các diễn viên đã tiết lộ, cái kết của bộ phim sẽ được lựa chọn theo số đông khán giả. Tuy nhiên, nếu để Linh trở về bên Junsu một cách dễ dàng, thoả mãn người xem bằng một happy-ending trọn vẹn, Tuổi thanh xuân sẽ nhanh chóng rơi vào quên lãng.

Nếu để Linh chọn Khánh, hẳn sẽ có không ít fan cuồng thực hiện lời đe doạ tẩy chay nhà đài, VFC, diễn viên… Vì thế, vừa để Linh được giới thiệu là bạn gái Junsu trong tập cuối, vừa để khán giả nhắc đi nhắc lại về cái kết và bộ phim, biên kịch đã lựa chọn cách xử lý mở.

Dẫu hài lòng hay bức xúc, đúng như lời nam diễn viên Kang Tae Oh chia sẻ, điều quan trọng nhất là khán giả đã có một khoảng thời gian đầy cảm xúc với Linh, Junsu, Khánh và tất cả các nhân vật khác.

Nguồn: Zing

Bình luận
vtcnews.vn