Cái dớp của Pep Guardiola

Thể thaoThứ Ba, 03/05/2016 07:07:00 +07:00

Năm ngoái Bayern Munich bị loại bởi cú đúp của Messi, còn năm nay, đội bóng của Guardiola vẫn tiếp tục bị hình bóng Messi ám ảnh

(VTC News) - Năm ngoái Bayern Munich bị loại bởi cú đúp của Messi, còn năm nay, đội bóng của Guardiola vẫn tiếp tục bị hình bóng Messi ám ảnh.

Pep Guardiola luôn dành sự kính trọng rất lớn cho cậu học trò cũ Lionel Messi. Ông từng nói thế này trong một cuộc họp báo: “Trong đội chỉ có mình Messi là không phải nghe lời tôi”.
Saul ghi bàn giúp Atletico có lợi thế lớn trước Bayern
Saul ghi bàn giúp Atletico có lợi thế lớn trước Bayern 
Chính nhờ Messi mà tiki-taka của Barca vươn lên đỉnh cao và thống trị châu Âu trong giai đoạn từ 2008 đến 2012, thời Pep dẫn dắt. Trong khi thiếu Messi, tiki-taka của Guardiola không thể nào đăng quang tại châu Âu dù Bayern Munich bây giờ không thiếu ngôi sao.

Thực tế, Messi là "con quái vật" do chính tay Guardiola tạo ra. Thuở mới lên đội một Barcelona, chàng trai có cái kèo trái cực dị này được Rijkaard bố trí chơi tiền đạo phải. Vị trí ấy được anh đảm đương cho đến tận trận chung kết Champions League mùa 2008-09. Pep muốn đội bóng xứ Catalan tấn công MU trực diện và Messi được chọn chơi như một hộ công.

Siêu sao người Argentina tỏa sáng rực rỡ ở vị trí được gọi là số 9 rưỡi, rồi nhanh chóng vươn lên trở thành ngôi sao số một hành tinh. Chính ở vị trí này, kỹ năng xoay sở trong phạm vi hẹp, kỹ thuật, cùng khả năng bứt tốc kinh hoàng của El Pulga được phát huy một cách tối đa.

Clip Atletico 1-0 Bayern Munich

Có một thời gian dài, người ta tranh cãi rằng giữa Pep và Messi, yếu tố nào quan trọng hơn? Cho đến khi Messi lập cú đúp và cùng các đồng đội ở Barca đánh bại Bayern Munich của Guardiola hồi năm ngoái, rất nhiều người đều đồng loạt khẳng định: Messi quan trọng hơn.

Bản thân nhà cầm quân người Tây Ban Nha sau trận lượt đi thua 0-3 ở Nou Camp cũng phải thốt lên: “Công bằng mà nói, Messi là không thể ngăn cản”. Ông không nói ngoa bởi trong thế giới kiểm soát bóng mà Guardiola tôn thờ, Messi vừa là công cụ phá thế bế tắc của tiki-taka trước những đội tử thủ, lại vừa là thứ vũ khí nguy hiểm nhất mà tiki-taka luôn ái ngại khi đối đầu.

Messi năm ngoái khiến Pep ôm hận bằng tình huống xộc thẳng vào hàng thủ Bayern Munich ít ai ngờ.. Morata mùa này, cũng bằng những tình huống mang hình bóng Messi, đã làm Guardiola toát mồ hôi.

Sự ám ảnh mang tên Messi càng tăng lên khi Saul của Atletico dùng tuyệt kỹ đột phá, đi bóng qua 4 hậu vệ "Hùm xám", trước khi xé lưới đại diện nước Đức ở trận bán kết lượt đi.

Có 1 chi tiết đáng lưu ý, Saul là cái tên có khả năng tạo đột biến lớn nhất trên hàng tiền vệ Atletico. Khi Griezmaan bị lộ bài trước Barca và thường xuyên bị Philipp Lahm theo sát, Saul đã chớp lấy cơ hội.

"Con dao trong tay áo" Simeone đã phát huy tác dụng và Atletico có lợi thế không nhỏ trước trận lượt về đêm nay. Bây giờ thì El Cholo khỏi cần nhọc công nghĩ về một phương án kiểu Messi để đối phó với Pep nữa. Chỉ cần tử thủ và đóng chặt khung thành, Atletico có thể lần thứ 2 đi vào chung kết.

Phan Nguyên

Bình luận
vtcnews.vn