Cái chết bí ẩn của ca sĩ Amy Winehouse

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 24/07/2011 09:43:00 +07:00

(VTC News) - Có nghi ngờ về việc ca sĩ này dùng thuốc quá liều, tuy nhiên cảnh sát vẫn chưa tiến hành khám nghiệm tử thi.

(VTC News) - Ngày hôm qua, 23/7, nữ ca sĩ nổi tiếng và nhiều tai tiếng Amy Winehouse được phát hiện đã chết tại nhà riêng ở London. Người thân và fan hâm mộ vẫn đang ngỡ ngàng trước tin buồn này còn cảnh sát thì nỗ lực vào cuộc điều tra nguyên nhân đột tử.

Amy Winehouse cùng bạn trai Reg Traviss - người đã từ chối kết hôn với cô. 

Ngôi sao 27 tuổi, người đã chiến đấu lâu dài và công khai với chứng nghiện rượu và ma túy, đã chết sau khi cảnh sát được gọi tới ngôi nhà 2,5 triệu bảng Anh của cô ở bắc London. Cái chết yểu của nữ ca sĩ tiếp nối danh sách dài các nghệ sĩ chấm dứt cuộc đời ở tuổi 27, được gọi là 27 Club, với những tên tuổi như huyền thoại rock Jimi Hendrix, Jim Morrison, Janis Jopplin, Kurt Cobain và thành viên ban nhạc Rolling Stone Brian Jones.

Amy đã bị tổn thương và không thể nguôi ngoai vì bị người bạn trai Reg Traviss, 34 tuổi, bỏ rơi trước khi cô tự đăng ký vào trung tâm phục hồi Priory cuối tháng trước. Traviss từ chối lời cầu hôn của cô vì tuyệt vọng trong việc giúp Amy trở lại với cuộc sống bình thường. Khi anh nhận ra cô không thể chiến thắng được ma men và ma túy, anh đã chấm dứt mối quan hệ.

 Ngôi nhà nơi phát hiện thi thể của nữ ca sĩ 27 tuổi.

Tối qua, cha của Amy, Mitch, người từng tiên đoán con gái mình sẽ chết nếu không đoạn tuyệt với rượu và ma túy, đã nói, ông cảm thấy vô cùng đau khổ song không vì thế mà kiệt sức. Nghe hung tin khi đang bận với tour nhạc jazz ở New York, ông nói: “Tôi sẽ trở về nhà. Tôi phải ở bên Amy. Tôi không thể kiệt sức lúc này. Gia đình tôi cần tôi”.

Amy đáng lý sẽ hoàn thành album thứ 3 của cô song ngày phát hành đã bị Records Island trì hoãn sau khi cô vào trại cai nghiện.

Năm 2009, Amy đã mua nhà ở Camden với 5 phòng ngủ nhưng chỉ chuyển đến hồi tháng 5 sau khi bỏ ra khoảng 200 ngàn bảng Anh để lắp đặt hệ thống phòng thu và phòng tập thể dục.

Trong khi điều tra nguyên nhân cái chết của Amy, cảnh sát cho biết có 3 người đã được nhìn thấy ở bên ngoài ngôi nhà của nữ ca sỹ, đó là Traviss, vệ sĩ của Amy, Neville và một người bạn rất thân của Amy là Aisleyne Horgan Wallace, 32 tuổi.

 Cảnh sát cho biết hiện tại họ vẫn đang điều tra để tìm ra nguyên nhân cái chết

Phát ngôn viên của Scotland Yard cho biết: “Mọi điều tra sẽ tiếp tục xung quanh cái chết chưa rõ nguyên nhân này. Chúng tôi đã nói chuyện với 3 người trên nhưng không ai bị bắt giữ”.

Một nguồn tin cho biết: “Cả 3 đang giúp cảnh cát điều tra nhưng chúng tôi đang cố gắng tìm hiểu ai đã ở bên cô ấy khi cô ấy chết. Công bằng mà nói, những người này là trung tâm điều tra của cảnh sát để dựng lại những gì đã xảy ra trước khi cô ấy chết”.

Một nguồn cảnh sát khác cho rằng, có thể cái chết liên quan đến việc sử dụng quá liều rượu và ma túy. Ngày hôm nay việc khám nghiệm tử thi sẽ được thực hiện.

Phát ngôn của cảnh sát Metropolitan cho biết, trong thông cáo báo chí tối hôm qua, nguyên nhân cái chết vẫn chưa xác định được. “Có những nghi ngờ về việc dùng thuốc quá liều, nhưng tôi cũng muốn nhấn mạnh rằng việc khám nghiệm tử thi vẫn chưa diễn ra và lúc này đó vẫn chỉ là những suy đoán”.

Người nọ nói tiếp: “Cái chết của bất kỳ ai cũng là một cú sốc tinh thần đối với người thân và gia đình, đặc biệt là đối với một tên tuổi được cả thế giới biết đến như Amy Winehouse. Sự thông cảm của tôi xin được gửi tới không chỉ gia đình của cô ấy mà còn đối với cả hàng triệu người hâm mộ cô trên thế giới”.

 Amy Winehouse cùng cha và mẹ

Đại diện của cố ca sĩ cũng chia sẻ: “Tất cả mọi người có quan hệ với Amy đều bị sốc và bị tổn thương, nhất là gia đình và bạn bè cô. Gia đình Amy sẽ có thông cáo chính thức khi sẵn sàng”.

Amy Jade Winehouse sinh ngày 14/9/1983 ở Southgate, London.  Amy đã tạo dựng cho mình một sự nghiệp âm nhạc thành công. Album đầu tay của cô có tên Frank (2003) nhưng chỉ đến khi album Back to Black ra đời năm 2006, tên tuổi cô mới nổi lên như cồn với bước đột phá của hàng triệu bản album được bán ra. Đây cũng là album đưa Amy trở thành nữ ca sĩ xứ sở sương mù đầu tiên nhận được 5 giải Grammy và là album ghi lại chuyện tình rắc rối của Amy với người chồng cũ Blake Fielder Civil.

Amy thời vàng son 

Cặp đôi làm đám cưới tháng 5 năm 2007 nhưng đã ly dị chỉ 2 năm sau đó khi cả 2 đều lạc lối vào rượu và ma túy. Cũng có cáo buộc cho rằng chính nhà sản xuất âm nhạc Fielder Civil là một trong những người đã đưa ngôi sao Back to Black đến với con đường của heroin và các chất gây nghiện.

Cha của Amy cũng nói rằng con gái ông hoàn toàn không biết gì đến ma túy cho đến khi gặp Fielder Civil. Trong cuộc phỏng vấn hồi năm ngoái, ông cho biết: “Anh ấy không phải hoàn toàn chịu trách nhiệm. Lỗi cũng là một phần ở Amy. Nhưng rõ ràng, nó chỉ thực sự bắt đầu khi họ đến với nhau”.

Mặc dù có quá nhiều vấn đề trong đời sống cá nhân song tài sản mà Amy tích lũy được lên tới 10 triệu bảng Anh và album của cô, bao gồm cả bản hit Rehab, cũng đã giúp cô tạo dựng tên tuổi ở Mỹ. Mới đay, Amy đã quyết tâm quay trở lại để cứu vãn sự nghiệp đang xuống dốc thảm hại của mình.

 Amy quay trở lại sân khấu để ủng hộ con gái nuôi song cô đã làm nhiều fan thất vọng 

Hôm thứ năm vừa qua, Amy đã có sự trở lại khá bất ngờ để biểu diễn ở Roundhouse, Camden, Bắc London, hỗ trợ con gái đỡ đầu của cô Dionne Bromfield trong buổi biểu diễn iTunes Festival. Nhưng theo Simon Grabiner, một fan hâm mộ 19 tuổi, cô lên sân khấu  và vấp hết chỗ nọ đến chỗ kia như thể cô ấy đang say xỉn hoặc bị ảnh hưởng bởi ma túy”.

Anh Grabiner, ở quán bar Potters, Hertfordshire, cũng cho biết: “Tất cả mọi người đều vỗ tay hoan hô khi thấy cô bước ra, và mọi người đều nghĩ rằng cô đang chuẩn bị biểu diễn. Nhưng cô ấy chỉ đi xung quanh sân khấu như thể cô ấy đã say. Chân cô ấy mềm nhũn. Cô ấy ôm Dionne, nói với mọi người mua đĩa của mình rồi sau đó cô ấy lại đi vào”.

Amy cũng bị khán giả la ó phản đối trong show diễn ở Belgrade   

Trước đó, trong buổi biểu diễn lộn xộn ở Belgrade, Serbia, Amy cũng bị khán giả lo ó phản đối khiến cô phải hủy tour diễn châu Âu.

Buổi sáng ngày hôm qua, trên website chính thức của nữ ca sĩ cũng có thông tin Amy sẽ hủy tất cả các buổi biểu diễn sắp tới. Winehouse đã cố gắng để có thể ra mắt album mới được chờ đợi suốt một thời gian dài, sau album Back to Black (2006) với thành công vang dội suốt 3 năm sau đó. 

Mặc dù cuộc sống của Amy nhiều tai tiếng song sự ra đi của cô cũng khiến không ít người nuối tiếc.

Hương Thủy
(Theo DM) 

Tra cứu kết quả tuyển sinh Đại học – Cao đẳng 2011 nhanh nhất tại: http://diemthi.vtc.vn
 

Bình luận
vtcnews.vn