Cafe tối: Wenger hiền lành, Arsenal chịu bao khổ cực

Thể thaoThứ Hai, 02/06/2014 04:00:00 +07:00

(VTC News) - Arsenal không cần thêm một tiền vệ như Fabregas vào lúc này, nhưng họ cũng không thể làm ngơ nếu các đối thủ có được anh.

(VTC News) - Arsenal không cần thêm một tiền vệ như Fabregas vào lúc này, nhưng họ cũng không thể làm ngơ nếu các đối thủ có được anh.

Fabregas có lẽ là một trong những cầu thủ được giới báo chí thể thao yêu mến nhất ở châu Âu, lý do là bởi hầu như năm nào họ cũng có chuyện để viết về anh. Trước năm 2011 là những lời đồn đoán về việc F4 sẽ rời Arsenal để trở về với đội bóng quê hương Barcelona, năm 2011 thì thương vụ bom tấn ấy nổ ra và bắt đầu từ 2013 trở đi thì những tin tức về việc anh được Man Utd và những đội bóng khác ở Anh theo đuổi như thế nào.

Mùa hè năm nay, với việc Barca đang đứng trước một cuộc cách mạng toàn diện về mặt lực lượng, Fabregas lại làm nóng thị trường chuyển nhượng với những lời mời gọi từ nước Anh. Theo báo chí Tây Ban nha, Barca sẵn sàng để F4 ra đi với mức giá 30 triệu bảng, và Arsenal là đội bóng có quyền ưu tiên mua lại tiền vệ này.
Liệu Fabregas có tái hợp với Arsenal? 
Tài năng của Fabregas thì khỏi phải bàn, nó đã được kiểm chứng ở cả Premier League và La Liga, và anh cũng chiếm được tình cảm rất lớn của người hâm mộ Pháo thủ. Tiền lại càng không phải là vấn đề, vì thậm chí Barca vẫn còn nợ Arsenal 5 triệu euro cho vụ mua bán năm 2012, cộng với hơn 10 triệu euro nữa cho vụ chuyển nhượng Alexander Song một năm sau đó. Quá nhiều yếu tố thuận lợi cho một cuộc tái hợp, nhưng dường như Wenger vẫn không mặn mà lắm với thương vụ này.

Ở hàng tiền vệ, họ đang có Arteta, Flamini, Diaby cho việc đánh chặn, Ozi, Cazorla, Rosicky cho tấn công và Ramsey, Wilshere để kết nối hai tuyến. Đó là chưa kể đến tài năng trẻ 17 tuổi Gedion Zelalem được coi là Fabregas mới và Chamerlain cũng có thể đá tiền vệ trung tâm khi cần thiết. Với Wenger vào lúc này, một hậu vệ phải, một tiền đạo mới là ưu tiên số 1, chứ không phải vị trí của Fabregas.

Nhưng nếu Arsenal không “kích hoạt” quyền mua lại của mình, đồng nghĩa với việc họ đã trao cơ hội tăng cường sức mạnh vào tay những đối thủ trực tiếp ở giải Ngoại hạng như Man City hay Man Utd. Đây đều là những đội bóng đang rất cần một cầu thủ chất lượng như Fabregas để bổ sung cho hàng tiền vệ của mình, và họ đều không thiếu tiền.

Wenger, người chưa bao giờ giỏi trong những tình huống kiểu này, cần phải hiểu rằng bên cạnh bài toán tăng cường lực lượng cho Arsenal, ông cũng phải ngăn đối phương làm điều tương tự. Về khoản này thì Wenger còn phải “học” Mourinho nhiều. Mùa hè năm ngoái, chính HLV người Bồ cướp Willian trên tay của Tottenham, và đến kỳ chuyển nhượng mùa đông là nẫng Salah trước mũi Liverpool. Mou cũng chỉ đồng ý bán Mata sau khi Chelsea đã gặp Quỷ đỏ đủ 2 lần và đội bóng của nhà Glazers không còn khả năng cạnh tranh với chính Chelsea.

Hiền lành quá như Arsenal và Wenger, âu cũng là điểm yếu của chính họ.


Chí Thiện
Bình luận
vtcnews.vn