Cafe tối: Văn Quyến ơi, hạ màn rồi!

Thể thaoThứ Bảy, 26/04/2014 08:29:00 +07:00

(VTC News) – Văn Quyến là cầu thủ luôn khiến người ta phải ghét thương, khiến người ta dễ tha thứ, chờ đợi, nhưng bây giờ, liệu có còn điều ấy

(VTC News) – Chủ tịch V.Ninh Bình, Phạm Văn Lệ cho biết, đội bóng của ông chưa thanh lý hợp đồng với Văn Quyến nên đội hoàn toàn có thể gọi tiền đạo người xứ Nghệ trở lại thi đấu.


1. Thực chất việc Quyến trở lại còn bỏ ngỏ vì V.Ninh Bình chưa có quyết định chính thức. Và nếu có trở lại, Quyến cũng chỉ đá ở AFC Cup – giải đấu mà V.Ninh Bình đang cố đá vì “danh dự chung” chứ không xuất phát từ nhu cầu nội tại của đội bóng. Trong trường hợp họ không thể tiến sâu được nữa, tất cả sẽ cùng nghỉ.

Vậy Quyến trở lại có ý nghĩa gì?

Khẳng định mình để ông bầu nào đó nổi niềm ngưỡng mộ, giang tay đón anh về vì tin anh vẫn chơi được? Hay hoàn thành thủ tục của bản hợp đồng vẫn còn hạn vài tháng? Câu hỏi thứ hai sát thực tế hơn.

Văn Quyến và kiếp "sống mòn" ở V.Ninh Bình (Ảnh: Quang Minh)

2. Ở tuổi 30, một cầu thủ thi đấu đỉnh cao theo lẽ thường sẽ chưa thể giải nghệ, bởi tính theo tuổi nghề, đó là khoảng họ trưởng thành nhất. Tiếc rằng, Quyến tự “bóp chết” thời đỉnh cao của mình từ 5 năm trước đó rồi.

Con người từ 30 tuổi trở đi, suy nghĩ sẽ chín chắn hơn. Thế là Quyến quyết định… dọn đồ, xách va li về quê chỉ một ngày sau khi tuyên bố giải nghệ.

Quyết định nhanh nhưng không có gì là nông nổi, dẫu trong đó có cả sự ức chế do không được trọng dụng – sự trọng dụng mà ngay cả khi V.Ninh Bình buộc phải dùng những người dự bị, Quyến vẫn không có tên.

Vậy Quyến trở lại, suy cho cùng chỉ là thủ tục!

3. Thông thường, một ngôi sao trước khi giải nghệ, bao giờ cũng sẽ (được) tổ chức một trận đấu chia tay như cách để tri ân, tôn vinh những gì ngôi sao này đã cống hiến trong suốt sự nghiệp.

Quyến từng là ngôi sao, nhưng là “ngôi sao lầm lạc”, có thời được in cả vào sách, bán tràn lan ngoài bến xe, vỉa hè… đắt như tôm tươi. Cũng vì lầm lạc nên bản thân Quyến không có khái niệm “đấu chia tay”.

Nếu nhìn vào mặt báo những ngày sau khi Quyến tuyên bố giải nghệ, người ta sẽ thấy quá khứ vàng son của Quyến nhiều hơn là sự lầm lạc, phần nào đó giống như sự “tri ân” với Quyến. Song bao trùm hơn cả là niềm tiếc nuối cho sự bạc mệnh của Quyến.

Văn Quyến là cầu thủ luôn khiến người ta phải ghét thương, khiến người ta dễ tha thứ, chờ đợi. Nhưng bây giờ, sân khấu hạ màn rồi, Quyến ơi!


Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn