Cafe tối: Sáng kiến 'đặc biệt' giải quyết vụ V.Ninh Bình bán độ

Thể thaoThứ Bảy, 12/04/2014 07:09:00 +07:00

(VTC News) - Một hot blogger nổi tiếng của cộng đồng mạng đã nêu ra sáng kiến bất ngờ để giải quyết vụ V. Ninh Bình bán độ

(VTC News) - Một hot blogger nổi tiếng của cộng đồng mạng đã nêu ra sáng kiến bất ngờ để giải quyết vụ V. Ninh Bình bán độ.

Tổ chức thống kê và nghiên cứu lịch sử bóng đá thế giới vừa đưa ra một quyết định quan trọng ở phiên họp bất thường diễn ra tại Munich. Theo đó, tổ chức này đã quyết định bổ sung một hạng mục mới trong danh sách các giải thưởng được tôn vinh hàng năm: giải đấu khắc nghiệt nhất thế giới.
Các cầu thủ V.Ninh Bình có cơ hội đoái công chuộc tội 

Sau khi tham khảo ý kiến của Jose Mourinho, kiến trúc sư hàng đầu của bóng đá thế giới đương đại, tổ chức thống kê hàng đầu thế giới này đã quyết định trao giải thưởng mới trên cho V-League. Lý do được đưa ra, giải đấu số 1 của Việt Nam quá khắc nghiệt, khiến mỗi năm lại rơi rụng 1 thành viên.
Mourinho nhấn mạnh: “Thi đấu ở bất kỳ giải đấu nào cũng khó khăn, nhưng đặc biệt là Việt Nam. La Liga vẫn đang tự hào là giải đấu số 1 thế giới nhưng tôi nghĩ không phải như vậy. Các CLB ở đây vẫn sống được bất chấp khó khăn tài chính, còn ở V-League, dù chẳng gặp vấn đề gì về tiền bạc nhưng đã 2 năm liên tiếp, năm nào cũng có đội phải bỏ giải” (Xuân Thành Sài Gòn, K. Kiên Giang, và mới nhất là V. Ninh Bình).
Tiếp tục liên quan đến V-League, mà cụ thể là V. Ninh Bình, các cầu thủ không nằm trong diện điều tra có khả năng nhận được một lời mời hết sức hấp dẫn từ một Tập đoàn toàn cầu lớn. Theo đó, sau khi được giới thiệu và biết Văn Quyến như là một trong những “thần tài” hàng đầu của bóng đá Việt, Tập đoàn này sẽ ký hợp đồng trọn đời với cầu thủ gốc Nghệ An trong vai trò đại sứ thương hiệu.
Sau khi khai trương khu giải trí thuộc diện lớn nhất nhì Việt Nam, Tập đoàn này đang gặp khó khăn trong việc quảng bá hình ảnh, và việc Văn Quyến đang trong cảnh ngồi chơi xơi nước là điều chẳng thể tuyệt vời hơn cho họ.
Quyến vẫn được biết đến là “thần tài” của bóng đá nước nhà, kiểu Solskjaer của Man Utd trước đây. Năm ngoái, chàng béo đóng góp vừa đủ giúp đội bóng cố đô giành Cúp quốc gia. Lần lấn sân sang showbiz lần này, các nhà tài trợ cũng hy vọng thần đồng một thời của bóng đá Việt Nam tiếp tục thể hiện được thần uy của anh.
Rào cản lớn nhất trong vụ làm ăn này lại xuất phát từ chính Văn Quyến. Quả bóng vàng Việt Nam 2003 không muốn bỏ đàn em ở V. Ninh Bình để ngồi mát ăn bát vàng. Anh cho biết, chỉ thực sự suy nghĩ nghiêm túc khi Tập đoàn nói trên “cưu mang” cả đồng đội của anh. Tuy yêu cầu này có vẻ oái oăm nhưng trước sức hấp dẫn quá lớn của Quyến, nhiều khả năng anh vẫn sẽ nhận được sự đồng ý.
Tin quốc tế, cộng đồng mạng trong và ngoài nước đang xôn xao về ý kiến của một “hot blogger” trên mạng. Theo ý kiến của anh chàng này, VFF cũng như các cơ quan điều tra nên tạo cơ hội cho các cầu thủ lỡ “dính chàm” của V. Ninh Bình có cơ hội đoái công chuộc tội.
Ý kiến của “hot blogger” này là đưa 11 cầu thủ nhận tiền cá độ của V. Ninh Bình lên đường ra biển để tìm kiếm chiếc hộp đen của máy bay bị rơi hồi đầu năm nay. Dù độ sâu của tín hiệu bắt được lên đến vài km – một thách thức thực sự cho nhân loại nói chung – nhưng với phần thưởng rất lớn là được thi đấu lập tức trở lại sau khi trục vớt thành công chiếc hộp đen, không loại trừ khả năng các cầu thủ của V. Ninh Bình sẽ lập công.
Bài viết chỉ mang tính trào phúng


Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn