Cafe tối: Ở World Cup, biết tin ai?

Thể thaoThứ Năm, 29/05/2014 05:36:00 +07:00

(VTC News)- World Cup sắp cận kề nhưng có vẻ như người Brazil vẫn chưa thật sự sẵn sàng.

(VTC News)- World Cup sắp cận kề nhưng có vẻ như người Brazil vẫn chưa thật sự sẵn sàng.

Thông tin đáng chú ý trong tuần vừa rồi liên quan đến việc tổ chức World Cup không phải là quá trình chuẩn bị của các đội tuyển, mà là lời phát biểu của Ronaldo, cựu tiền đạo lừng danh của xứ sở samba. 
Trong một buổi trả lời phỏng vấn, anh nói: “Thật là xấu hổ khi quá trình xây dựng cơ sở vật chất, gồm các sân vận động, sân bay, đường sá, diễn ra quá chậm. Chúng ta đã bỏ phí quá nhiều thời gian và lỗi lớn thuộc về chính phủ vì đã không giữ lời hứa”.
Người Brazil đặt nhiều hy vọng ở World Cup 2014. 
Điều lạ lùng là Ronaldo chính là một trong những thành viên của ban tổ chức World Cup, và từ trước đến nay luôn một mực bảo vệ quan điểm của FIFA, chính phủ Brazil, Liên đoàn bóng đá Brazil CBF trong mọi vấn đề liên quan tới World Cup. Nhiều người cho rằng Rô béo đột nhiên “đổi giọng” như vậy là vì lý do chính trị, vì anh vừa gia nhập phe đối lập với tổng thống đương nhiệm Rouseff trong cuộc bầu cử vào tháng 10 tới.
Trong thời điểm chỉ còn nửa tháng nữa là tới vòng chung kết World Cup, sự kiện bóng đá quan trọng nhất hành tinh diễn ra ở nơi bóng đá được yêu thích nhất trên hành tinh, chính người Brazil lại đang tự làm hại mình.
Những cuộc biểu tình, thậm chí là bạo động, lan rộng trên khắp đất nước đã không còn là chuyện lạ với truyền thông quốc tế, những quan chức chỉ trích lẫn nhau về quyết định đăng cai World Cup, những cựu danh thủ bày tỏ sự không hài lòng với cách tuyển quân và cầm quân của HLV Scolari… Ngay cả đến bài hát chính thức của World Cup “Ole Ola” vừa ra mắt cũng bị “tẩy chay” do không làm hài lòng số đông khán giả.
Chưa biết ai đúng ai sai trong những cuộc tranh cãi này, nhưng rõ ràng nó đã tạo nên một hình ảnh xấu, đủ để những người yêu bóng đá trên khắp thế giới phải suy nghĩ trước khi quyết định tới Brazil vào mùa hè này. 
Ngay cả Ronaldo, tiền đạo lừng danh nhất của bóng đá Brazil trong hơn 20 năm qua, người đang giữ kỷ lục về số bàn thắng trong các kỳ World Cup, cũng lao vào cuộc đua “chỉ trích”, người ta còn biết đặt niềm tin vào ai đây?

Chí Thiện
Bình luận
vtcnews.vn