Cafe tối: Cả nước Anh đứng sau Man Utd

Thể thaoThứ Ba, 08/04/2014 04:00:00 +07:00

(VTC News) - Đội bóng thành Manchester đã nhận được những sự hỗ trợ tốt nhất trước trận đại chiến với Bayern Munich giữa tuần này.

(VTC News) - Đội bóng thành Manchester đã nhận được những sự hỗ trợ tốt nhất trước trận đại chiến với Bayern Munich giữa tuần này.

Dù đang có phong độ cao và đã thể hiện một màn trình diễn ấn tượng ở trận lượt đi trên sân nhà Old Trafford, nhưng thầy trò HLV David Moyes vẫn bị đánh giá ở “cửa dưới” so với Bayern Munich ở trận tứ kết lượt về Champions League vào rạng sáng ngày thứ Năm tới. Với việc Chelsea đã để thua PSG 3-1 trên sân khách, nước Anh đang có nguy cơ không còn đại diện nào ở vòng bán kết mùa giải năm nay.

Quỷ đỏ sẽ có sự hỗ trợ của cả nước Anh trong trận đấu với Bayern. 

Trước tình thế cấp bách này, ban lãnh đạo FA đã đi đến thống nhất sẽ dành tất cả những sự hỗ trợ tốt nhất cho Man Utd trong trận đại chiến tại Allianz Arena sắp tới. Cụ thể, bộ đôi tiền đạo Torres và Demba Ba của Chelsea sẽ lập tức lên đường tới nước Đức hội quân cùng các cầu thủ Man Utd để lấp vào khoảng trống mà Robin Van Persie để lại trên hàng công Quỷ đỏ. Cả hai tiền đạo này đã ghi được 7 bàn thắng ở Premier League, gần bằng một nửa con số 13 bàn của Lukaku ở Everton.

Trong trường hợp ngay cả tiền đạo chủ lực Wayne Rooney không thể ra sân vì chấn thương bàn chân, FA sẽ yêu cầu đội ngũ bác sỹ và nhân viên y tế của Arsenal ra tay giúp đỡ. Được biết, Arsenal vốn nổi tiếng là đội bóng có sức chịu đựng chấn thương tốt nhất trong nhiều năm qua, điển hình là các trường hợp của tiền vệ Diaby.

Dù liên tiếp dính chấn thương nặng nhưng cầu thủ người Pháp vẫn được đội ngũ y tế ở sân Emirates chăm sóc rất tốt, từ chỗ có nguy cơ chấm dứt sự nghiệp cầu thủ ngay lập tức thì giờ đây anh mới chỉ “ngồi chơi xơi nước” hơn 1 năm và sẽ sớm quay trở lại sân cỏ. Với sự giúp đỡ nhiệt tình này từ phía Arsenal, nhiều khả năng Rooney sẽ sớm bình phục trở lại vào thời điểm trận chung kết Champions League diễn ra.


Với Torres và Demba Ba, Man Utd đã có thể tạm quên đi nỗi lo trên hàng công khi Van Persie chấn thương. 

Một sự hỗ trợ khác cho Man Utd sẽ đến từ phía Liverpool, nhưng chủ yếu là về mặt tinh thần. Do là đối thù truyền kiếp của nhau, và hơn nữa Liverpool cũng đang cạnh tranh chức vô địch Premier League mùa này, nên đội chủ sân Anfield sẽ không cho David Moyes mượn bất cứ cầu thủ nào trong chuyến hành quân tới xứ Bavaria. Thay vào đó, Liverpool sẽ cho Man Utd mượn phòng truyền thống của mình để uy hiếp đối thủ.

Đại diện The Kop cho biết: “Xét về thành tích ở Champions League thì ở nước Anh này chỉ có mỗi đội chúng tôi so được với Bayern (cùng vô địch 5 lần), nên nếu ban lãnh đạo Man Utd cảm thấy quá lép vế trước đối thủ thì chúng tôi sẽ cho mượn mấy chiếc cúp để thị uy. Liverpool đã sống nhờ cái phòng truyền thống ấy bao nhiêu năm nay rồi, tôi nghĩ Man Utd cũng nên tập làm quen đi là vừa”.

Còn ở nước Đức, mọi người vẫn bình thản như chưa có chuyện gì xảy ra. Ông Jurgen Klopp, đại diện cho hội những người yêu bóng đá Đức chia sẻ: “Bây giờ nước Anh mới làm việc đó là quá muộn. Ở Đức chúng tôi đã hỗ trợ hết sức có thể cho Bayern từ lâu rồi. Các bạn không thấy cứ mỗi mùa hè là các cầu thủ giỏi nhất của các đội lần lượt khăn gói sang chơi cho Bayern đấy à?”

Chí Thiện
Bình luận
vtcnews.vn