Cafe tối: Bale ghi siêu phẩm, Real khổ sở vô cùng

Thể thaoThứ Năm, 17/04/2014 06:24:00 +07:00

(VTC News) - Với bàn thắng ấn định tỷ số trong trận chung kết cúp Nhà vua đêm qua, Gareth Bale đã bị cảnh sát Tây Ban Nha phạt nặng.

(VTC News) - Với bàn thắng ấn định tỷ số trong trận chung kết cúp Nhà vua đêm qua, Gareth Bale đã bị cảnh sát Tây Ban Nha phạt nặng.

Trong mùa giải đầu tiên của mình trên đất Tây Ban Nha, Gareth Bale đã phải chịu áp lực nặng nề bởi Real Madrid đã bỏ ra số tiền cực lớn lên tới 100 triệu euro để mang anh về từ Tottenham. Nhưng trong đội hình vốn đầy rẫy những ngôi sao thượng thặng, Bale thi đấu không được như kỳ vọng, nhất là trong những trận cầu quan trọng, khiến anh thường xuyên phải nhận chỉ trích từ phía khán giả và giới truyền thông.

Camera giao thông ghi lại hình ảnh Bale chạy sai làn và vượt quá tốc độ cho phép của môn bóng đá. 

Tuy nhiên, bàn thắng quyết định nâng tý số lên 2-1 ở phút 86 vào lưới Barca trong trận chung kết cúp Nhà vua đêm qua đã giúp cầu thủ người xứ Wales đập tan tất cả những chỉ trích đó. Rất nhiều lời khen ngợi đã được dành cho Bale, nhưng đi kèm với đó cũng là không ít rắc rối. 
Theo tin từ báo chí Tây Ban Nha, sở cảnh sát thành phố Valencia đã gửi giấy phạt chạy quá tốc độ tới ngôi sao của Real Madrid. Cụ thể, Bale đã dốc bóng đi qua quãng đường dài 55m trong vòng hơn 7 giây, với 25 bước chạy và 6 lần chạm bóng.

Trong thông báo của mình, sở cảnh sát Valencia ghi rõ: “Mặc dù đã thông báo trước cho Marc Batra, nhưng Bale đã chạy sai làn, lấn ra ngoài đường biên dọc và vượt quá tốc độ cho phép”. 
Một nhân chứng tên là Xabi Alonso có mặt lúc đó đã kể lại: “Tôi chưa bao giờ nhìn thấy thứ gì đó tương tự trong đời”, còn Batra, người trực tiếp bị Bale vượt qua nói: “Tôi cảm thấy vô cùng sợ hãi vào thời điểm đó. Tôi đã tìm mọi cách ngăn anh ta lại nhưng đều bất lực. Những người như thế phải bị loại trừ ra khỏi bóng đá vĩnh viễn, đó là điền kinh chứ đá bóng gì nữa”.
Pha ăn mừng của Bale gây ra sự phẫn nộ với CĐV Barca. 

Ở một diễn biến khác, hãng điện tử Sony cũng đang xem xét việc kiện ngôi sao người xứ Wales, vì gây ra sự cố hư hỏng hàng loạt trên bộ sản phẩm Play Station của họ. Theo đó, do bị ảnh hưởng bởi pha bứt tốc ghi bàn của Bale, rất nhiều người hâm mộ bóng đá trên khắp thế giới đã cố gắng thử lại tình huống đó trong trò chơi Pro Evolution trên hệ máy Play Station. Và do việc bấm nút R1 (nút điều khiển việc tăng tốc) quá nhiều và quá mạnh, đã có tới hàng triệu tay cầm của Sony bị hỏng.

Hiện ban lãnh đạo Real Madrid vẫn chưa có ý kiến gì về sự việc trên, nhưng theo nguồn tin nội bộ, chủ tịch Florentino Perez đang tỏ ra rất tức giận. Ông nói rằng không có lý gì để bỏ ra 100 triệu euro cho một cầu thủ và chịu thêm quá nhiều rắc rối liên quan tới anh ta như vậy.

Chí Thiện
Bình luận
vtcnews.vn